• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thời trang mùa đông của người Hà Nội trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm

Thời sự 03/07/2018 17:18

(Tổ Quốc) -Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm, người dân Thủ đô đã phải mặc những bộ quần áo rất dầy chỉ dành cho mùa đông để tránh cái nắng như thiêu đốt của đợt nắng nóng kỉ lục.

Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang phải trải qua đợt nắng nóng dữ dội và kéo dài nhất trong năm.

Nhiệt độ ngoài trời có nơi ghi nhận được 43 - 45 độ C. Trời nắng nóng, không khí ngoài trời bỏng rát trở thành nỗi ám ảnh đối với những người phải di chuyển ngoài đường.

Để chống chọi với nắng nóng, nhiều người ra đường phải trang bị áo chống nắng khẩu trang, kính râm…

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ. Khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ xảy ra nắng nóng gay gắt, nền nhiệt cao nhất trong ngày phổ biến 38-40 độ C, có nơi trên 40 độ C. 

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-18 giờ. 

Hơi nóng bốc lên trên mặt đường, vỉa hè khiến người đi đường có cảm giác bị ngộp thở, khó chịu. Nhiều chị em “chế” ra đủ mọi cách để chống nắng.

Nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày khiến tất cả người dân Thủ đô cảm thấy mệt mỏi...

Thời trang ngày nắng độc đáo phổ biến trên đường phố của chị em phụ nữ

Các bác sĩ  khuyến cáo những ngày nắng nóng cần đề phòng mất nước do mồ hôi ra nhiều, cộng với nước thải qua đường tiểu mà không kịp uống bù. Mất nước ở lượng nhỏ, chỉ ở mức 2% cân nặng cũng có thể ảnh hưởng xấu tới trẻ. Người dân cần thường xuyên bổ xung nước cho cơ thể.

Thời tiết nắng nóng làm cơ thể ra nhiều mồ hôi, gây mất nước, điện giải, đặc biệt là ở trẻ em dễ dẫn đến mắc các bệnh rối loạn chuyển hóa. Dấu hiệu trẻ mất nước là môi khô, khát nước, tiểu ít hoặc không tiểu, nước tiểu cô đặc, sẫm màu; Khóc không có nước mắt; Trẻ quấy khóc, khó chịu; Có vẻ ủ rũ, lờ đờ, mệt mỏi; Trường hợp nặng, trẻ có biểu hiện: mắt trũng, thóp trũng, buồn nôn, nôn, lờ đờ hay hôn mê.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ