• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thời trang Xuân Hè 2018 chất liệu truyền thống lên ngôi

Văn hoá 28/09/2017 21:37

(Tổ Quốc) - Các chất liệu vải truyền thống của Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Thanh Hóa, Thái Bình và Hà Nam sẽ được tôn vinh trong Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2018.

Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân Hè 2018 sẽ giới thiệu những bộ sưu tập xuân hè mới nhất của 19 nhà thiết kế Việt Nam và Italy. Hầu hết những bộ sưu tập được giới thiệu trong Tuần lễ thời trang lần này của các nhà thiết kế đều được làm từ nguyên liệu truyền thống trong nước.

Chất liệu truyền thống được tôn vinh trong mùa Xuân, Hè 2018

 

Nhà thiết kế Minh Hạnh cho biết: “Những chất liệu tự nhiên như đũi, tơ tằm, lụa đang lên ngôi vì tính thích nghi cao và trong sạch môi trường. Với mục đích phát triển chất liệu thiên nhiên này và mong muốn mở rộng những làng nghề dệt vải, các nhà thiết kế đã nỗ lực khám phá và kết hợp với những nghệ nhân, nhà sản xuất để tạo ra những chất liệu tự nhiên phù hợp với yêu cầu của thị trường thời trang...”.

Sự tập hợp của những chất liệu thiên nhiên của Việt Nam tại Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2018 là một xu thế mới cho người tiêu dùng và những khuynh hướng thời trang nổi trội để phát triển mạnh mẽ hơn nền công nghiệp thời trang cao cấp.

Những mẫu thiết kế Xuân Hè 2018

 

Nhà thiết kế Tea Gelashvili (Italia) được đào tạo tại trường thiết kế thời trang nổi tiếng Domusacad Emy sẽ mang đến chương trình bộ sưu tập đặc sắc, thể hiện vẻ đẹp tiềm ẩn của nước Italia trong những chi tiết đắt giá của trang phục.

Nhà thiết kế Duy Nguyễn với sở trường là thiết kế những bộ veston lịch lãm sẽ chọn chất liệu đũi để thể hiện các trang phục trong bộ sưu tập. Hình ảnh những chàng trai trong bộ veston đũi của những năm 1930 đã thôi thúc Duy Nguyễn tạo dựng hình ảnh những chàng trai thanh lịch của Hà thành.

Nhà thiết kế Minh Hạnh sẽ giới thiệu bộ sưu tập được thực hiện từ những chất liệu truyền thống như tơ tằm Nhật Minh và vải gai Thiên Ân, Quảng Ngãi, An Phước...

Bộ sưu tập “Thanh Xuân” của nhà thiết kế Hảo Nguyễn như một cơn mưa đầu mùa hạ đầy mới mẻ với cảm hứng tuổi trẻ đầy cuồng nhiệt. Luôn làm mới mình trong mỗi lần xuất hiện, Hảo Nguyễn không quên giữ vững phong độ với thế mạnh là kỹ thuật cắt cúp kinh nghiệm, sự phá cách giữa các chất liệu thô cứng với chất liệu mềm mại...

Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2018 còn có sự tham gia của một số nhà thiết kế trẻ như: Thanh Thúy, Hà Duy, Quang Huy, Ngọc Hân.../.

Hoàng Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ