• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thông qua U19, HLV Park Hang-seo phân tích nhược điểm của cầu thủ Việt Nam

Thể thao 23/04/2018 07:40

(Tổ Quốc) -Theo HLV Park Hang-seo, các cầu thủ Việt Nam sở hữu một nhược điểm lớn là thường có xu hướng đá an toàn trước các đối thủ mạnh.

Tại giải giao hữu quốc tế Suwon JS Cup, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những trải nhiệm cọ xát chất lượng với những đối thủ mạnh đến từ Mexico, Hàn Quốc và Maroc. Ở lượt trận đầu tiên, quân đoàn của HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải nhận thất bại trước U19 Mexico với tỷ số 4-0. Sau thất bại nặng nề này, toàn đội U19 đã được ban huấn luyện sốc lại tinh thần để liên tiếp có được hai trận hòa với cùng tỷ số 1-1 trước hai đối thủ là U19 Maroc và U19 Hàn Quốc. Dù vậy, với chỉ 2 điểm sau 3 lượt trận, U19 Việt Nam đã không giành đủ điều kiện để đi tiếp và phải rời giải.

HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn báo chí (Ảnh: STV Sports)

Trả lời phỏng vấn trên tờ STN Sports của Hàn Quốc sau khi dự khán ba trận của U19 Việt Nam tại giải, HLV Park Hang Seo đã phân tích những nhược điểm đang tồn tại của các cầu thủ Việt Nam nói chung nhằm có những biện pháp khắc phục.

“Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho những giải đấu sắp tới với cấp độ U23 và ĐTQG, tôi đã trở về Hàn Quốc là để kiểm tra ĐT U19 Việt Nam với kế hoạch là dự khán ở cả 3 trận đấu. Tôi muốn các cầu thủ có cơ hội để trưởng thành”- HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Theo vị chiến lược gia người Hàn Quốc, sau giải đấu này, các cầu thủ Việt Nam sẽ có những kinh nghiệm quý giá để khắc phục những điểm yếu cố hữu.

“Hầu hết các cầu thủ Việt Nam đều không có thể lực tốt. Trước những đối thủ mạnh, họ đều cố gắng đá an toàn và thường không dám tạo đột biến. Khi 1 cầu thủ mắc sai lầm thì cả đội sẽ có xu hướng đá bất cẩn. Đó là lý do U19 Việt Nam thua 0-4 trước Mexico. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam rất mạnh ở tinh thần. Họ sẽ thi đấu rất khác nếu có thể tác động tới tinh thần của họ. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, sức mạnh tinh thần của các cầu thủ trẻ là rất tốt. Chính điều đó cũng giúp tôi thành công một phần ở giải U23 châu Á vừa qua”- HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ