• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thót tim cảnh người dân cố cứu lồng cá trôi theo dòng nước lũ

Tổ Quốc Media 05/11/2017 16:32

(Tổ Quốc) - Clip ghi lại hình ảnh người dân ở Thừa Thiên - Huế "liều mình" cố níu giữ lồng cá đang bị dòng lũ dữ cuốn trôi khiến nhiều người thót tim.

Sáng 05/11 tài khoản Facebook có tên Anna Lilac đăng tải lên trang facebook cá nhân clip ghi lại hình ảnh người dân ở Thừa Thiên - Huế "liều mình" cố níu giữ lồng cá đang bị dòng lũ dữ cuốn trôi khiến nhiều người thót tim.

Theo chủ nhân tài khoản facebook Anna Lilac, chị quay clip nói trên tại cầu Niêm Phò bắc qua sông Bồ đoạn qua xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, (tỉnh Thừa Thiên - Huế) vào khoảng 9h ngày 05/11 trong lúc đi nhà thờ về.

Khi chứng kiến cảnh này, người quay clip đã rất lo lắng cho người đàn ông đang chơi vơi cùng lồng cá bị dòng nước lũ cuốn đi. Chủ nhân tài khoản Facebook nói trên cũng cho biết thêm, theo thông tin mà chị nắm được thì rất may người đàn ông trong clip sau đó đã kịp buông lồng cá và bơi vào bờ an toàn.

Những ngày qua do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh kết hợp với hoàn lưu của cơn Bão số 12 nên trên địa bàn Thừa Thiên – Huế có mưa rất to. Hiện nay, lũ trên các sông đang lên rất nhanh, mực nước lúc 09h giờ ngày 05/11/2017 trên các sông đang ở mức cao. Trong đó sông Bồ tại Phú Ốc 4,98 m; trên báo động 3 là 0,48m.

Việc lũ lên cao đã khiến nhiều hộ nuôi cá lồng trên sông Bồ bị ảnh hưởng khi những lồng cá đang chuẩn bị thu hoạch bị lũ cuốn trôi. Dự báo trưa chiều 5/11, lũ trên các sông ở Thừa Thiên - Huế còn tiếp tục lên nhanh và ở mức rất cao, lũ trên sông Bồ khả năng vượt mốc lũ lịch sử năm 1999.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ