• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thu Minh – Diva không danh nhưng xứng danh ‘Phượng hoàng lửa’

Văn hoá 25/06/2017 15:36

(Tổ Quốc) - Live concert Phượng hoàng lửa – Fire Phoenix kỉ niệm 25 năm ca hát của Thu Minh vừa diễn ra tại Hà Nội khiến hàng ngàn khán giả mãn nhãn và đã tai. 

Đêm nhạc kín khán giả với hơn 3.000 chỗ của Trung tâm hội nghị Quốc gia. Sự chuẩn bị của ekip suốt nhiều tháng trời, đặc biệt là của Tổng đạo diễn Nguyễn Việt Thanh đã thực sự đem đến một đêm nhạc hoàng tráng về cả phần hình thức lẫn nội dung, xứng đáng là một trong những đêm nhạc lớn nhất của showbiz Việt trong nhiều năm trở lại đây.

Fire Phoenix là nơi Thu Minh nhìn lại chặng đường âm nhạc dài gần 25 năm của mình, từ khi còn là một cô gái 17 tuổi giành được Giải nhất cuộc thi Liên hoan tiếng hát truyền hình TP.HCM đến thời điểm đã khẳng định được chỗ đứng với danh xưng nữ hoàng nhạc dance tại showbiz Việt.



Trong đêm nhạc, Thu Minh đã thể hiện những bản hit đình đảm một thời của mình như: Bay, Chuông gió,Thiên Đàng, Queen of The Night được biểu diễn không ngừng nghỉ bất cứ giây phút nào – đây là phần âm nhạc làm nên danh xưng Nữ hoàng nhạc dance cho Thu Minh.





Màu sắc âm nhạc của Thu Minh không thể thiếu những ca khúc nước ngoài. Thu Minh đã trình diễn đầy thăng hoa liên khúc Because You love me, Hero, I will always love you của các diva quốc tế thần tượng của mình.



Những bản hit Ánh sáng đời tôi, Yêu mình anh, Đường cong và gần nhất là I don’t believe cũng được Thu Minh trình diễn trong phần này với sự kết hợp thăng hoa của ban nhạc Hoài Sa và dàn nhạc dây quốc gia. Nhóm bè “đồ đệ” do Thu Minh gọi vui bao gồm Trúc Nhân, Ali Hoàng Dương, Janice Phương, Minh Trị Idol cũng là một điểm nhấn đầy thú vị và hỗ trợ “sư phụ” trong suốt các phần trình diễn. Có lẽ chỉ có Thu Minh mới có một nhóm bè “chất” đến như vậy. Các học trò của cô cũng thể hiện phần accapella ca khúc Oh No Baby.





Với phần trình diễn ascoutic dưới sự hỗ trợ của “tri kỷ” Hoài Sa, Thu Minh đã liên tục nhận được những tràng pháo tay của khán giả thủ đô khi ngẫu hứng hát bất cứ ca khúc nào mà 3.000 khán giả bên dưới yêu cầu. Những ca khúc Nhớ anh, Bóng cây Konia, Giọt mưa thu,… được vang lên trong không gian rộng lớn của Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội với phần âm sắc sâu lắng và tinh tế đến mức tuyệt vời của Thu Minh.

Sự xuất hiện của danh ca Khánh Hà – thần tượng lúc nhỏ của Thu Minh cũng mang đến nhiều sự xúc động khi cả hai người song ca Bóp nát sức sống, Only You, Unchange Melody kéo khán giả về những hoài niệm xưa cũ.

Đặc biệt, tiết mục song ca với khách mời. Trong đó là tiết mục song ca với Trọng Tấn qua ca khúc ‘Đừng Yêu’. Đây là tiết mục nhận được nhiều sự ủng hộ

Câu đùa vui của Trọng Tấn khi phát biểu “nữ hoàng nhạc đen (dance) mời nam ca sĩ nhạc đỏ hát liveshow” đã khiến khán giả thích thú vỗ tay cho sự hài hước của lần kết hợp có 1 không 2 hày.

Sự xuất hiện của Hồ Ngọc Hà khiến chương trình thêm nhiều màu sắc khi Thu Minh và nữ hoàng giải trí – Hồ Ngọc Hà song ca một ca khúc mới của cả 2 mang tên 'Sợ' . Nhiều người có mặt tại đêm nhạc dự đoán sẽ là hit lớn trong tương lai.

Đây là lần đầu tiên kết hợp của 2 nữ ca sĩ lớn nhất nhì showbiz Việt hiện nay.

Hồ Ngọc Hà cũng dành sự ngưỡng một rất lớn cho đàn chị khi nhận được lời mời biểu diễn trong live concert này. Cô cho biết “không phải ai cũng có gan đứng cạnh hát cùng Thu Minh”.

Sự mới mẻ ca sĩ Thu Minh mang đến cho khán giả trong live show ‘Phượng hoàng lửa’ đấy chính là phần âm nhạc điện tử kết hợp bán cổ điển. Dưới bàn tay của nhà sản xuất hang đầu SlimV kết hợp với giọng hát Thu Minh đã khiến cho khán giả trong không gian sang trọng của Trung tâm hội nghị phải đứng lên hết để hoà vào âm nhạc.

Ca sĩ Tóc Tiên trong tiết mục biểu diễn khách mời


Thu Minh đã rất thành công trong live show 'Phượng hoàng lửa'

Đưa sự sang trọng của các giai điệu bán cổ điển vào EDM – điều mà lần đầu tiên khán giả được chứng kiến đã được Thu Minh và SlimV thử nghiệm cực kì thành công. Các ca khúc Hot, Bóng mây qua thềm, Just Love, Tell me Why, Taxi, Hangover như có lại một sức sống khác trong phần này. Ca khúc 'Bay' lại một lần nữa được vang lên vào phần kết của chương trình với một “chiếc áo mới” trong phần âm nhạc. Thu Minh đã biến Trung tâm Hội nghị Quốc gia thành một… vũ trường khổng lồ khi tất cả khán giả đứng lên nhún nhảy theo các giai điệu./.

 

 

 

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ