• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Bộ VHTTDL: Khu Liên hợp thể thao Quốc gia cần giữ vững mục tiêu để đột phá

Thời sự 13/07/2018 14:35

(Tổ Quốc) -Sáng 13.7, Khu Liên hợp thể thao Quốc gia đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, dưới sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Khu LHTTQG đã phối hợp chặt chẽ với các vụ, đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trên các mặt chỉ đạo điều hành; công tác chuyên môn; công tác xây dựng Đảng và các hoạt động Đoàn thể.

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm nay, công tác khai thác kinh doanh dịch vụ có bước phát triển tốt, tăng cường công tác quản lý quy hoạch và quản lý đất đai; đẩy nhanh tiến độ dự án Cải tạo mặt sân (lớp phủ) sân điền kinh – Sân vận động Quốc gia; dự án cải tạo mặt sân cỏ sân tập số 1 và số 2 cùng các dự án xã hội hóa liên kết hợp tác đầu tư…

Toàn cảnh hội nghị

Bên cạnh đó, công tác duy tu bảo dưỡng được quan tâm chú trọng, công tác đảm bảo an ninh, trật tự phòng cháy chữa cháy được ổn định và giữ vững.

Tiến tới 6 tháng cuối năm 2018, Khu LHTTQG đặt ra 11 nhiệm vụ trọng tâm và 12 giải pháp thực hiện, trong đó tập trung vào chuẩn bị cơ sở vật chất để tổ chức lễ khai mạc và đăng cai tổ chức một số môn trong chương trình Đại hội TDTT toàn quốc, SEA Games 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Khu Liên hợp thể thao Quốc gia trong thời gian qua, ngay cả trong giai đoạn trực thuộc sự quản lý của Ủy ban TDTT rồi Tổng cục TDTT, Bộ VHTTDL và nay lại về với Tổng cục TDTT.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại hội nghị

Thứ trưởng cho rằng thành tích của Khu Liên hợp trong 6 tháng đầu năm là đáng để ghi nhận. Đó là việc phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các đơn vị tổ chức thành công chương trình xem trực tiếp trận thi đấu bóng đá chung kết giải VĐ bóng đá U23 châu Á.

Đặc biệt là tuyên truyền, vận động cho mọi người dân đến học bơi và kỹ năng cứu đuối. 6 tháng đầu năm, Khu Liên hợp đã tổ chức 30 lớp dạy bơi, thu hút hơn 2.000 người đến học bơi, phổ cập dạy bơi cho 4.000 học sinh, góp phần quan trọng trong công tác phổ cập bơi và phòng chống tai nạn đuối nước cho các em học sinh...  

Thứ trưởng mong muốn từ thành tích đó, Khu Liên hợp hãy thực hiện tốt 11 nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm để phát huy thành tích của một tập thể đoàn kết, vững mạnh, đã phấn đấu đạt được nhiều kết quả tốt.

Thứ trưởng cũng đánh giá, dù được đưa vào sử dụng từ năm 2003 nhưng nhờ sự cố gắng, nỗ lực của tập thể Khu Liên hợp nên công trình vẫn được duy tu, bảo dưỡng, chống xuống cấp.

Trong số các nhiệm vụ cuối năm nhiều bộn bề của Khu Liên hợp, Thứ trưởng mong muốn Khu Liên hợp sẽ chuẩn bị thật tốt để tổ chức Lễ khai mạc và đăng cai tổ chức một số môn trong chương trình thi đấu Đại hội TDTT toàn quốc vào cuối năm nay.

Không những thế thường trực Chính phủ vừa quyết định Hà Nội sẽ là địa phương đăng cai SEA Games 2021 tại Việt Nam. Như thế nhiều khả năng Khu Liên hợp sẽ là địa điểm chính tổ chức Lễ khai mạc và tổ chức một số môn thi đấu.

Sau 18 năm đăng cai SEA Games 22 năm 2003, cho tới giờ một số hạng mục của công trình đã xuống cấp vì thế bài toán đặt ra với Khu Liên hợp thể thao Quốc gia là làm sao phải duy tu, bảo dưỡng công trình thật tốt trong bối cảnh kinh phí đầu tư từ Nhà nước là có hạn. Điều đó đòi hỏi sự nỗ lực hơn nữa của tập thể Khu Liên hợp thể thao Quốc gia...

Thứ trưởng cũng ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Khu Liên hợp thể thao Quốc gia đã có nhiều đổi mới, để vươn lên từ một đơn vị bao cấp thành một trong những đơn vị tự chủ về tài chính của Bộ VHTTDL đồng thời mong muốn Khu Liên hợp sẽ tiếp tục với các mục tiêu đột phá để đáp ứng được sự kỳ vọng từ giới chuyên môn và người hâm mộ.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ