• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Lê Quang Tùng: “Phải tạo ra được thương hiệu Du lịch Việt Nam thông qua sự kiện ATF 2019”

Du lịch 31/07/2018 17:14

(Tổ Quốc) - Sáng 31/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị lần thứ nhất Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các tiểu ban Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng - Phó Trưởng ban Chỉ đạo ATF 2019 chủ trì Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, Diễn đàn ATF là sự kiện thường niên quan trọng nhất của hợp tác ASEAN trong lĩnh vực du lịch. Tại ATF sẽ diễn ra các cuộc họp chuyên ngành du lịch, trong đó cao nhất là Hội nghị cấp Bộ trưởng, cùng với đó là Hội chợ Du lịch TRAVEX và nhiều sự kiện khác.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Với chủ đề “ASEAN – Sức mạnh của sự thống nhất”, ATF 2019 sẽ diễn ra tại Hạ Long (Quảng Ninh) từ ngày 14 – 18/1/2019. Được biết, đây là năm thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này, lần đầu là vào năm 2009.

Báo cáo về công tác chuẩn bị, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho hay, các Tiểu ban đã chủ động tổ chức họp, tiến hành khảo sát và phối hợp chặt chẽ với các đầu mối ở tỉnh Quảng Ninh để xây dựng kế hoạch hoạt động của Tiểu ban và lên dự toán kinh phí, tổng hợp vào dự toán chung của ATF 2019.

Hiện nay, Tiểu ban Nội dung, Tuyên truyền và Báo chí đang xây dựng bộ nhận diện ATF 2019. Tiểu ban TRAVEX đã ký thỏa thuận với TTG (Singapore) là đơn vị phối hợp tổ chức TRAVEX 2019. Hai bên đã phối hợp in, phát tài liệu giới thiệu chung và vận hành trang web chính thức của ATF 2019 (www.atfvietnam2019.com).

Qua thống kê gần nhất, số người mua đã đăng ký với TTG là 354/400; hãng truyền thông là 91/100; 125/450 gian hàng từ các nước ASEAN.

Cùng với đó, Tiểu ban Tài chính, Hậu cần và Vận động tài trợ đang làm việc với Bộ Tài chính về dự toán ATF 2019; dự thảo Quy chế vận động tài trợ và làm việc với một số cơ quan, doanh nghiệp để lựa chọn đầu mối vận động tài trợ; Tổ chức khảo sát Quảng Ninh để căn cứ lựa chọn các khách sạn chính thức và xây dựng phương án vận chuyển, tổ chức tham quan phục vụ ATF 2019.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng nhấn mạnh, ATF 2019 là cơ hội để Việt Nam quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước và con người, lòng hiếu khách cũng như tiềm năng của ngành Du lịch.

Toàn cảnh Hội nghị

Thời gian đến lúc diễn ra sự kiện này không còn dài trong khi còn rất nhiều việc phải làm, vì vậy, Thứ trưởng Lê Quang Tùng yêu cầu, công tác tổ chức, hậu cần phải chuẩn bị rõ từng việc một. “Phải làm cụ thể đến mức nhắc đến công việc nào thì phải rõ của đơn vị, con người nào làm” – Thứ trưởng Lê Quang Tùng chỉ đạo.

Thứ trưởng cũng yêu cầu, liên quan đến công tác chuẩn bị, cần bổ sung thêm một số thành phần như Cảnh sát giao thông, đồng thời các địa phương khác không tham gia Ban chỉ đạo nhưng cũng cần tham gia góp ý kiến.

Về cụ thể, đối với các tiểu ban, tập trung lớn nhất phải là công tác nội dung, làm thế nào sau Hội nghị này phải thu hoạch được cái gì. Lĩnh vực du lịch là đặc thù, vì vậy Tổng cục Du lịch sẽ chủ trì nhưng cần lấy ý kiến của các Bộ, ngành liên quan.

Liên quan đến tổ chức Hội chợ, Thứ trưởng Lê Quang Tùng lưu ý, phải xây dựng được thông điệp của Việt Nam, tạo ra được thương hiệu Việt Nam qua hội chợ này. Cùng với đó, các đơn vị vừa được trao giải thưởng du lịch cần phải tham gia ở sự kiện sắp tới.

“Thứ nhất, về tinh thần là phải phối hợp, kết nối chặt chẽ giữa các Tiểu ban, Bộ ngành và địa phương. Thứ hai là về vấn đề thời gian, các công tác chuẩn bị sẽ kết thúc vào tháng 12. Vì còn rất nhiều nhiệm vụ phải làm nên Tổng cục Du lịch cần báo cáo chi tiết, thường xuyên đến Ban chỉ đạo” – Thứ trưởng Lê Quang Tùng đề nghị.

 Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ