• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Tài nguyên- Môi trường nhặt rác làm sạch bãi biển

Thời sự 26/06/2018 09:59

(Tổ Quốc) - Đà Nẵng được biết đến với những danh hiệu như “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, “Một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2015” luôn hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, vẻ đẹp ấy đang bị đe dọa bởi sự gia tăng của các loại rác, đặc biệt là rác thải nhựa trên biển.

 
 Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát biểu khai mạc buổi lễ. Ảnh Việt Hùng

Đà Nẵng được biết đến với những danh hiệu như “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, “Một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2015” luôn hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, vẻ đẹp ấy đang bị đe dọa bởi sự gia tăng của các loại rác, đặc biệt là rác thải nhựa trên biển.

Đó là ý kiến phát biểu của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân, trong buổi lễ phát động chương trình “Chung tay bảo vệ đại dương” diễn ra vào sáng 26/6 tại Đà Nẵng.

Lễ phát động chương trình “Chung tay bảo vệ đại dương” là một sự kiện nằm trong khuôn khổ Kỳ họp Đại hội đồng Quỹ môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF6) đang diễn ra tại TP. Đà Nẵng.

Phát biểu khai mạc chương trình “Chung tay bảo vệ đại dương”, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân cho biết, thành phố biển Đà Nẵng được biết đến với những danh hiệu như “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, “Một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2015” luôn hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, vẻ đẹp ấy đang bị đe dọa bởi sự gia tăng của các loại rác, đặc biệt là rác thải nhựa trên biển.

Theo Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, rác thải nhựa trên biển đã và đang trở thành hiểm họa đối với môi trường biển quốc tế nói chung và môi trường biển Việt Nam nói riêng. Để giảm thiểu và ngăn ngừa những tác động tiêu cực từ chất thải nhựa trên biển hiện nay, thế giới và Việt Nam đã có nhiều nỗ lực mang tính pháp lý đến những hoạt động, dự án cụ thể.

 Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cùng các đại biểu đi nhặt rác làm sạch bãi biển. Ảnh Việt Hùng

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân cũng kêu gọi các Bộ, ngành, địa phương, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên cả nước tích cực phối hợp, tham gia với ngành tài nguyên và môi trường trong việc thực hiện thường xuyên, có hiệu quả các chiến dịch làm sạch bãi biển nhằm gìn giữ môi trường biển cho chính chúng ta hôm nay và các thế hệ mai sau.

Ngay sau buổi lễ, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân  và các đại biểu đã cùng nhau đi nhặt rác tại bãi biển của Đà Nẵng./

 

 Vi Phong (T/h)

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ