• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy dự hội nghị tổng kết công tác năm 2017 Vụ Gia Đình

26/12/2017 14:42

Chiều 25/12, Vụ Gia đình (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Chiều 25/12, Vụ Gia đình (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy phát biểu tại hội nghị.



Phát biểu tại hội nghị, Vụ trưởng Vụ Gia đình Trần Tuyết Ánh khẳng định, trong năm 2017 với sự nỗ lực của tập thể cán bộ lãnh đạo và chuyên viên, Vụ Gia đình đã đạt được những kết quả nổi bật, gồm: Trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 11/CP-TTg về đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình - đây là nhiệm vụ đột xuất được Thủ tướng Chính phủ giao. Chỉ thị này đã được ban hành và triển khai thực hiện. Công tác tập huấn chuyên môn nghiệp vụ có sự đổi mới - công tác này đã được cán bộ cơ sở ở 63 tỉnh/thành trong cả nước rất hoan nghênh với bộ tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ công tác gia đình cũng như phương pháp tổ chức tập huấn. Đây được coi là một trong những kết quả nổi bật nhất về chuyên môn nghiệp vụ của công tác gia đình trong năm 2017.



Cùng với đó, Vụ đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động của Chiến dịch truyền thông Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình với chủ đề Gia đình – Nguồn lực và trách nhiệm trong phòng, chống bạo lực gia đình; ký kết với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chương trình phối hợp về tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình và phòng chống bạo lực gia đình; Ban hành bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình (Bộ tiêu chí này hiện đang triển khai thí điểm tại một số địa phương); đánh giá công tác người cao tuổi trong gia đình; tham mưu Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ nhiều văn bản về những vấn đề liên quan đến vấn đến trẻ em; Nghiệm thu 02 đề tài khoa học cấp Bộ (gồm: “Thực trạng quản lý nhà nước về gia đình hiện nay”; “Giáo dục trẻ em trong các khu công nghiệp hiện nay”) và hoàn thiện hồ sơ thuyết minh nhiệm vụ khoa học “Tiêu chí đánh giá gia đình hạnh phúc - Thực trạng và giải pháp”; hoàn thành 05 nhiệm vụ đột xuất lãnh đạo Bộ giao; Tham gia sửa đổi Thông tư số 23 (thông tư thu thập dữ liệu về gia đình và phòng chống bạo lực gia đình) nhằm sửa đổi một số nội dung để phù hợp với tình hình mới hiện nay để đảm bảo việc thu thập số liệu được dễ dàng;...

Quang cảnh hội nghị.



Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình trong năm 2017 còn gặp phải một số khó khăn, hạn chế như: Một số địa phương, công tác chỉ đạo, điều hành còn hạn chế, chưa có đầu tư trọng tâm, chưa quyết liệt; hoạt động của Ban Chỉ đạo công tác gia đình còn hình thức, chưa đi vào chiều sâu, chưa thường xuyên; Tệ nạn xã hội, tình hình bạo lực gia đình vẫn còn xảy ra khá phức tạp với những vụ việc nghiêm trọng; Hoạt động của các mô hình về gia đình có nơi còn hình thức, chất lượng chưa cao; Nguồn lực đầu tư cho công tác gia đình còn hạn chế, năng lực đội ngũ cán bộ thực hiện công tác gia đình chưa cao; Công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến kiến thức về công tác gia đình còn hạn chế về hoạt động quản lý truyền thông ở các cấp; Việc thu  thập, tổng hợp số liệu về gia đình còn khó khăn;...



Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà tập thể lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Vụ Gia đình đã đạt được trong năm 2017. Thứ trưởng nhấn mạnh, bước sang năm mới 2018, Vụ Gia đình cần tập trung trí tuệ, nhân lực cũng như kinh phí để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ lớn về quản lý Nhà nước như: Triển khai thực hiện Chỉ thị số 11/CP-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình; Tổng kết đánh giá 10 năm thi hành Luật, phòng chống bạo lực gia đình; Sửa đổi Thông tư thu thập xử lý thông tin. Thứ trưởng đề nghị, trong năm 2018, Vụ Gia đình cần bổ sung, kiện toàn bộ máy lãnh đạo, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong và ngoài Bộ triển khai thực hiện có hiệu quả công tác gia đình./.



Tin, ảnh: Anh Vũ
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ