• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng Albania kêu gọi ủng hộ trả tiền phạt cho cầu thủ Thụy Sĩ

Thể thao 27/06/2018 11:14

(Tổ Quốc) -Sau khi Xherdan Shaqiri và Granit Xhaka nhận án phạt của FIFA về màn ăn mừng bàn thắng bằng hình ảnh đại bàng hai đầu, thủ tướng Albania đã đứng ra kêu gọi người dân quyên góp tiền trả phí phạt cho hai cầu thủ này.

Trên trang Facebook cá nhân, ông Edi Rama - thủ tướng Albania, đã đăng tải hình ảnh bàn tay tạo hình chú đại bàng hai đầu cùng thông tin tài khoản ngân hàng để người dân có thể quyên góp ủng hộ trả tiền án phạt cho Shaqiri và Xhaka.

HÌnh ảnh Shaqiri tạo hình đại bàng 2 đầu

Ông viết: “ Đừng sợ chú đại bàng, đó là biểu tượng riêng của chúng ta. Đó cũng là biểu tượng cho niềm vui và muốn mọi người hòa chung không khí bóng đá. Đây là tài khoản ngân hàng mà mọi người có thể ủng hộ cho Granit Xhaka và Xherdan Shaqiri, nhằm tri ân hai anh về những thành tích các anh đạt được cho dân tộc Albania.”

Bên cạnh đó, một tài khoản Gofundme (trang web gây quỹ) đã được tạo. Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Công nghiệp Kosovan, ông Bajram Hasani đã ủng hộ 1,750 USD. Trả lời AFP, ông cho biết: “Các cầu thủ bị trừng phạt chỉ bởi vì họ không quên đi cội nguồn của mình, không quên mình đến từ đâu. Tiền không thể đem lại niềm vui cho chúng tôi bằng bàn thắng của Xhaka và Shaqiri trong trận Thụy Sĩ – Serbia được.”

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là người dân Kosovo và Albania, hai quốc gia nghèo nhất nhì châu Âu, lại bị các nhà chức trách yêu cầu trả án phạt cho những cầu thủ khác quốc tịch với mức lương trăm ngàn đô mỗi tuần. Mặc dù mang quốc tịch Thụy Sĩ nhưng cả Shaqiri và Xhaka đều mang trong mình dòng máu Kosovan – Albania.

Trước đó, tại trận đấu với Serbia, bộ đôi này đã có màn ăn mừng chiến thắng đầy tranh cãi với hình ảnh đại bàng hai đầu - biểu tượng trên quốc kỳ Albania và biểu tượng riêng của dân tộc Kosovo. Hai cầu thủ này cho biết bàn ăn mừng này đơn thuần là cách thể hiện niềm tự hào của dân tộc họ, nhưng phía đối thủ Serbia lại thấy đây là sự sỉ nhục về chính trị. FIFA đã đưa ra án phạt 10,000 Franc với hai cầu thủ này, đồng thời HLV Lichtsteiner cũng chịu án phạt 5,000 Franc.

Sau án treo giò hai trận, cả Xhaka và Shaqiri sẽ tham gia thi đấu trận Thụy Sĩ – Costa Rica vào rạng sáng mai (28/06).

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ