• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng Chính phủ dự Hội nghị Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam vì sự phát triển bền vững

Thời sự 27/07/2018 08:42

(Tổ Quốc) -Sáng nay, 27/7, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Hội nghị Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam vì sự phát triển bền vững.

Hội nghị Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam vì sự phát triển bền vững do Bộ VHTTDL tổ chức. Tham dự Hội nghị còn có Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội Michael Croft và đại diện lãnh đạo các địa phương sở hữu các di sản thế giới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc  (ảnh Nam Nguyễn)

Hội nghị nhằm đánh giá về tình hình di sản thế giới tại Việt Nam và công tác bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa ở Việt Nam vì sự phát triển bền vững.

Tại Hội nghị, những vấn đề như cơ chế hoạt động giữa Việt Nam và UNESCO trong việc thực hiện các Công ước của UNESCO về bảo vệ di sản thế giới; Bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh vì sự phát triển bền vững; Bảo tồn di sản văn hóa các dân tộc thiểu số miền núi với vấn đề phát triển sản phẩm du lịch; Sử dụng nguồn lực quốc gia và quốc tế trong việc giữ gìn không gian văn hóa- môi trường diễn xướng cho cồng chiêng Tây Nguyên; các bài học trong bảo tồn, phát huy giá trị di sản ở Huế, Hội An, Vịnh Hạ Long… cũng được bàn thảo.

Trong khuôn khổ hội nghị, các nghệ nhân của các loại hình di sản văn hóa như Bài Chòi, Đờn ca tài tử Nam Bộ, Hát Then đàn Tính, Dân ca Quan họ… cũng sẽ trình diễn những làn điệu tiêu biểu của mỗi loại hình di sản./.

 

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ