• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi điện mừng tân Thủ tướng Malaysia

Thời sự 11/05/2018 08:47

(Tổ Quốc) -Nhân dịp Ngài Tun Mahathir Mohamad giữ chức Thủ tướng nước Malaysia, ngày 10/5/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Ngài Tun Mahathir Mohamad.

Nhân dịp Ngài Tun Mahathir Mohamad giữ chức Thủ tướng nước Malaysia, ngày 10/5/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng tới Ngài Tun Mahathir Mohamad.

Ông Mahathir Mohamad đã chính thức trở thành Thủ tướng thứ bảy của Malaysia.

Tối 10/5, ông Mahathir Mohamad đã tuyên thệ nhậm chức trước sự chứng kiến của Quốc vương Sultan Muhammad V, và chính thức trở thành Thủ tướng thứ bảy của Malaysia. 

Trước đó, trong thông báo đề nghị ông Mahathir đứng ra thành lập chính phủ liên bang tiếp theo của Malaysia, Quốc vương Muhammad V đã nêu rõ: "Quốc vương ủng hộ mạnh mẽ và tôn trọng tiến trình dân chủ, cũng như nguyện vọng của người dân."

Trong cuộc bầu cử Hạ viện ngày 9/5, liên minh Pakatan Harapan (Hy vọng) đối lập gồm bốn đảng của ông Mahathir Mohamad đã giành được 113 trong số 222 ghế nghị viện, theo kết quả kiểm phiếu do Ủy ban Bầu cử Malaysia công bố sáng 10/5. Với kết quả trên, PH có đủ số ghế để thành lập chính phủ liên bang và ông Mahathir Mohamad cũng trở thành người đứng đầu chính phủ cao tuổi nhất trên thế giới.

Ngay sau khi Malaysia công bố kết quả bầu cử, nhiều quốc gia trên thế giới, như Mỹ, Anh, Singapore, Australia... đã gửi lời chúc mừng người dân Malaysia, đồng thời thể hiện mong muốn hợp tác với chính phủ mới của Thủ tướng Mahathir Mohamad.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ