• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng tham quan khu đô thị đại học đầu tiên của cả nước

Thời sự 21/11/2016 07:26

Cùng các thành viên đoàn công tác Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan khu đô thị Đại học quốc gia TPHCM, khu đô thị đại học đầu tiên của cả nước, bằng xe khách.

Thủ tướng và đoàn công tác tham quan khu đô thị khoa học ĐHQG TPHCM. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Sáng 20/11, trong không khí kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ đã tới thăm Đại học quốc gia TPHCM (ĐHQG TPHCM).

ĐHQG TPHCM đang được xây dựng theo mô hình đô thị khoa học hiện đại đầu tiên của cả nước trên diện tích 643,7 ha tại khu quy hoạch Thủ Đức - Dĩ An, nằm ở cửa ngõ Đông Bắc TPHCM.

Tính đến năm 2016, diện tích đã giải phóng mặt bằng và được nhận bàn giao là hơn 470 ha, đạt 73%; diện tích đã xây dựng là 831.726 m2.

ĐHQG TPHCM đang đi tiên phong trong chương trình xây dựng khu ký túc xá  bằng trái phiếu Chính phủ và xã hội hóa.

Với gần 5.700 nhân viên, trong đó hơn 3.600 giảng viên, ĐHQG TPHCM gồm tổ hợp 6 trường đại học thành viên, một viện nghiên cứu và hơn 30 đơn vị trực thuộc gồm các viện, trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đào tạo và phục vụ đào tạo.

ĐHQG TPHCM hiện đào tạo hơn 60.000 sinh viên đại học và sau đại học.

Tham quan cơ sở vật chất của Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM), Thủ tướng biểu dương hoạt động của Đại học Quốc tế đã khẳng định bước đi, cách làm, sức sáng tạo mạnh mẽ của giảng viên, sinh viên. Từ Đại học Quốc tế có thể rút ra bài học kinh nghiệm tốt cho các trường đại học ở Việt Nam.

Ghi nhận các kiến nghị của Trường, Thủ tướng tin tưởng với đội ngũ hùng hậu, tâm huyết, Đại học Quốc tế sẽ có bước tiến mới.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Thủ tướng chúc mừng các thầy, cô giáo, sinh viên của Đại học Quốc tế đạt tiến bộ về mọi mặt, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Đại học Quốc tế (ĐHQG TPHCM) thành lập năm 2003 là trường đại học công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong đào tạo, giảng dạy và nghiên cứu.

Mô hình hoạt động của trường được xây dựng hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế về đội ngũ giảng viên, giáo trình, chương trình học có định hướng và liên thông với các trường đại học có thứ hạng cao ở các nước trên thế giới như Hoa Kỳ, châu Âu và khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ