• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế báo cáo vụ nhập khẩu thuốc điều trị ung thư giả

Sức khỏe 24/08/2017 20:20

(Tổ Quốc) -Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc Công ty VN Pharma Việt Nam nhập khẩu thuốc điều trị ung thư giả.

Theo đó, về việc Công ty VN Pharma Việt Nam nhập khẩu thuốc điều trị ung thư giả, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế có văn bản báo cáo về trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ, trình Thủ tướng trước ngày 31/8/2017.

Ngày 21/8, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử vụ án buôn lậu thuốc chữa bệnh, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức xảy ra tại công ty CP VN Pharma ra xét xử.

  Bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VN Pharma) tại tòa. Ảnh: Báo Dân Trí

Gần 10.000 hộp thuốc trị ung thư giả mà VN Pharma nhập khẩu là có giấy phép và giấy phép này do Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế cấp. Cơ quan điều tra cũng phát hiện VN Pharma đã dùng cả trăm tỷ đồng để “bôi trơn” các nơi cho hoạt động kinh doanh được thuận lợi.

Trong phiên tòa ngày 23/8, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VN Pharma) cho rằng: theo quy định đối với việc nhập khẩu thuốc chưa có số đăng ký, doanh nghiệp nhập khẩu phải nộp hồ sơ để Cục Quản lý Dược xét duyệt, cấp giấy phép nhập khẩu cho lô hàng.

Số thuốc này về mặt pháp lý được xác định là nhập khẩu bằng con đường hợp pháp vào Việt Nam.

Tới nay, khi cơ quan chức năng xác định hồ sơ cho số thuốc trên bị giả mạo và các cơ quan pháp luật truy trách nhiệm của Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra vụ án này, cơ quan điều tra đã phát hiện VN Pharma không chỉ “bôi trơn” cho các bệnh viện để bán thuốc còn dùng hàng trăm tỉ đồng để “bôi trơn” các nơi khác./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ