• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng yêu cầu không chúc Tết lãnh đạo, không phong bì

Thời sự 29/11/2016 19:25

(Tổ Quốc) -Trong thông cáo báo chí về phiên họp Chính phủ thường kỳ vừa kết thúc chiều tối 29/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo như vậy.

Theo đó, ngay trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Thủ tướng đề nghị tất cả hệ thống hành chính không chúc Tết lãnh đạo, không biếu xén, không phong bao, phong bì. “Tôi yêu cầu không chúc Tết Thủ tướng, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành. Yêu cầu các tỉnh không về Hà Nội chúc Tết. Ở các địa phương cũng vậy. Cần thực hiện nghiêm việc này. Chính phủ cần làm gương, từng thành viên Chính phủ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng”- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.

Thủ tướng cũng yêu cầu các thành viên Chính phủ tập trung thảo luận, góp ý hoàn thiện dự thảo các nghị quyết của Chính phủ về chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch năm 2017 trên tinh thần chủ động ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm 2017 và phải thực sự bắt tay ngay vào công việc, không để tình trạng “tháng Giêng là tháng ăn chơi” mà nhiều người hay nói.

Nhấn mạnh chỉ còn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý các thành viên Chính phủ có các biện pháp triển khai ngay nhiệm vụ chăm lo Tết cho đồng bào, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lụt để công tác này được chủ động hơn, việc chăm lo cho đời sống nhân dân được tốt hơn.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11. Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng cũng đề nghị các thành viên Chính phủ thảo luận các biện pháp thực hiện lời hứa trước Quốc hội tại phiên chất vấn với tinh thần lời nói phải đi đôi với hành động. Đồng thời phiên họp Chính phủ cũng đã thảo luận về những vấn đề nổi lên để có phản ứng chính sách kịp thời, không để ảnh hưởng đến kế hoạch năm 2016 và đặc biệt là quý I/2017, trong đó có vấn đề về tỷ giá hay một số tồn tại mà Tổ công tác của Thủ tướng đưa ra sau khi kiểm tra tại một số bộ, ngành; việc thực hiện hiệu quả các giải pháp xử lý nợ xấu, nợ công; giải quyết doanh nghiệp thua lỗ, các ngân hàng yếu kém;…

Được biết, tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV vừa kết thúc, Chính phủ đã trình Quốc hội 45 báo cáo. Những vấn đề mà Chính phủ đưa ra đã được Quốc hội thảo luận, thống nhất thông qua với sự nhất trí cao.

Đồng thời, tại kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 3 luật, xem xét và cho ý kiến đối với 14 dự án luật; thông qua 11 Nghị quyết, trong đó có các nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, dự toán ngân sách nhà nước 2017; các kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế, đầu tư công trung hạn, tài chính- ngân sách nhà nước 5 năm 2016-2020…

Thông cáo cũng cho hay, Chính phủ đã thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội tháng 11 và 11 tháng năm 2016...

Nhiệm vụ của tháng 12 và năm 2017 là hết sức nặng nề, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu từng thành viên Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương phải quyết tâm hành động, đề ra nhiệm vụ, giải pháp cụ thể; nói đi đôi với làm; tăng cường kỷ luật kỷ cương; tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh; tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ, nỗ lực phấn đấu thực hiện đạt cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016 và triển khai quyết liệt kế hoạch 2017 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm.

Trên tinh thần này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải nỗ lực trong tháng 12 để đạt được tăng trưởng quý IV ít nhất 7,1-7,3% để cả năm đạt khoảng 6,3-6,5%.

Tại phiên họp, Chính phủ cũng đã nghe báo cáo và thảo luận về dự án Luật Đo đạc và Bản đồ; Báo cáo về Đề án Đặc khu kinh tế; dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều về chế độ, chính sách của Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng; Báo cáo việc ký Hiệp định xúc tiến và tạo thuận lợi thương mại trong Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (Hiệp định CLV DTA); Báo cáo về kinh phí thuê dịch vụ công nghệ thông tin thực hiện tin học hóa tại các cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; Báo cáo về một số nội dung cơ bản triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.../.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ