• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thua Australia, tuyển nữ Việt Nam chờ ngày quyết chiến Hàn Quốc

Thể thao 11/04/2018 07:00

(Tổ Quốc) -Chênh lệch về sức mạnh đã giúp ĐT Australia vượt qua ĐT nữ Việt Nam trong lượt trận thứ 2 VCK nữ Châu Á 2018 với tỷ số 8-0.

Sau thất bại trước ĐT nữ Nhật Bản ở lượt trận đầu tiên VCK nữ Châu Á 2018, thầy trò HLV Mai Đức Chung ngay lập tức bị dồn vào thế khó khi trận đấu còn lại ở bảng B giữa ĐT nữ Australia và ĐT nữ Hàn Quốc kết thúc với tỷ số hòa. Thay vì chấp nhận thua ít ĐT Australia và dồn sức cho trận chiến cuối cùng trước ĐT Hàn Quốc thì ĐT nữ Việt Nam buộc phải căng mình chiến đấu cả hai trận còn lại của vòng bảng.

Ở cuộc đụng độ tiếp theo, các cô gái của Việt Nam có cuộc chạm trán với ĐT nữ Australia, một đội tuyển được đánh giá có sức mạnh sau ĐT Nhật Bản.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các nữ cầu thủ đến từ xứ sở Chuột túi nhanh chóng tràn lên tấn công, thiết lập thế trận. Lợi thế của đội bóng được đánh giá cao hơn về sức mạnh đã nhanh chóng được chuyển hóa thành bàn thắng. Phút thứ 8, Từ pha tổ chức tấn công bên cánh trái, tiền đạo số 20 May Kerr đã có pha kiến tạo thuận lợi để số 17 Kyah Simon  băng vào kịp thời dứt điểm chính xác ở khoảng cách gần, mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển nữ Australia.

ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn thất thủ trước ĐT Australia

Sau bàn thua sớm, ĐT nữ Việt Nam lập tức đẩy cao đội hình nhằm gỡ lại tỷ số. Tuy nhiên, sự vượt trội về thể hình đã giúp ĐT Australia đứng vững trước những tình huống tấn công biên của ĐT Việt Nam. Phút 18, tỷ số đã là 2-0 cho các cô gái Australia sau tình huống đá phạt góc bên cánh trái, tạo điều kiện để hậu vệ số 14 Alanna Kennedy  dễ dàng đánh đầu nhân đôi cách biệt trong sự bất lực của hàng thủ Việt Nam.

Chỉ 3 phút sau bàn thắng nhân đôi cách biệt, thủ thành Khổng Thị Hằng đã thêm một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng khi hàng phòng ngự ĐT nữ Việt Nam để lộ sơ hở sau lưng, tạo cơ hội cho tiền đạo số 20 May Kerr đột phá bên phía cánh phải, thực hiện đường chuyền để tiền vệ số 6 Logarzo nâng tỉ số lên 3-0.

Dù đã dẫn trước 3-0 nhưng các cầu thủ Australia tiếp tục vẫn dâng cao đội hình để tìm kiếm thêm bàn thắng. Việc ĐT Hàn Quốc cầm hoà ĐT Nhật Bản ở trận đấu sớm khiến ĐT Australia buộc phải đánh bại ĐT Việt Nam với tỉ số đậm để có thể nắm chắc trong tay chiếc vé dự World cup nữ vào năm sau. Sức ép liên tục khiến hàng thủ ĐT nữ Việt Nam phải hoạt động rất vất vả.

Trong thế trận ép sân liên tục, đại diện đến từ xứ sở Chuột túi đã thành công trong việc chuyển hóa thành bàn thắng thứ 4. Phút 28, tiền đạo Kyah Simon có pha đưa bóng lên từ trung lộ vào vị trí thuận lợi để tiền vệ Van Egmond xoay người bật tường qua thủ môn Khổng Thị Hằng nâng tỷ số lên 4-0. Trước khi kết thúc hiệp 1, các cô gái áo vàng đã kịp thời bỏ túi thêm 1 bàn thắng nhờ công của May Kerr nâng tỷ số lên 5-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận dường như không thay đổi quá nhiều khi Australia vẫn là đội ép sân. Chỉ 6 phút sau khi bắt đầu, ĐT Australia đã có bàn thắng thứ 6 từ cú sút khá căng bằng chân trái May Kerr. Lần lượt ở các phút 71 và 74, đội bóng xứ sở Chuột túi đã có thêm 2 bàn thắng để ấn định chiến thắng đậm 8-0.

Như vậy, sau lượt trận 2 VCK nữ Châu Á 2018, cục diện bảng B được phân ra như sau: Đứng vị trí đầu bảng là ĐT Australia với 4 điểm sau 2 lượt trận, vị trí nhì bảng là ĐT Nhật Bản cũng giành được 4 điểm nhưng thua về hiệu số, vị trí thứ 3 là ĐT Hàn Quốc với 2 điểm sau 2 trận hòa và ở vị trí cuối cùng là ĐT Việt Nam.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ