• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thừa thắng xông lên, quân đội Syria quyết tâm hạ màn chiếm Deir al-Zor

Thế giới 04/09/2017 20:23

(Tổ Quốc) - Quân đội Syria đã tiến đến cửa thành phố Deir ez-Zor và tiếp tục tiến vào chiến trường bị lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)  bao vây trong những năm qua.

Người đứng đầu tỉnh Deir ez-Zor của Syria – ông Mohammed Ibrahim Samra nói trên Reuters trong cuộc phỏng vấn điện thoại rằng, quân đội Syria sẽ chỉ còn khoảng vài giờ nữa là có thể tiến vào thành phố Deir ez-Zor.

Quân đội Syria đã tiến đến cửa thành phố Deir ez-Zor. Ảnh minh họa: Reuters

Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã liên tục tập trung vào cuộc chiến này và cuộc tấn công lần này của quân đội Syria dưới sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Lực lượng Không quân Nga, đã có những bước tiến mạnh mẽ và vững chắc về phía thành phố chiến lược nói trên từ nhiều mặt trận.

Trước đó, một đơn vị tinh nhuệ của quân đội Syria được gọi là “Hổ Syria” đã tiến đến khu vực cách thành phố bị bao vây chỉ khoảng 18km sau khi phá hủy các cứ điểm của IS ở rặng núi Bishri, tờ Al-Masdar News đưa tin.

Người dân nơi đây đang đếm từng ngày để chờ đợi khoảng khắc giải phóng khỏi vòng bao vây bị lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) siết chặt suốt trong hơn 2 năm qua. Khoảng 125.000 người được cho là vẫn bị mắc kẹt trong thành phố Deir ez-Zor từ hồi tháng Năm năm 2015.

Ngày hôm qua (3/9), quân đội Syria đã tấn công vào hàng rào phòng thủ mà IS dựng lên ở ngoài rìa phía tây nam thành phố Deir ez-Zor, tiêu diệt rất nhiều tên chiến binh khủng bố và tịch thu hàng loạt vũ khí, đạn dược của chúng.

 (theo Reuters)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ