• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thừa Thiên - Huế ban hành quy chế xét tặng Giải thưởng Du lịch

Du lịch 13/10/2017 14:27

(Tổ Quốc) - Giải thưởng Du lịch Thừa Thiên - Huế nhằm lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch, góp phần khẳng định vị trí của ngành Du lịch trong nền kinh tế của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ký Quyết định số 2332/QĐ-UBND ban hành Quy chế xét tặng Giải thưởng Du lịch Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, Giải thưởng Du lịch Thừa Thiên - Huế là giải thưởng do UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định tặng cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong các hoạt động kinh doanh ở lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

 Các đơn vị lữ hành hướng dẫn du khách tham quan tại kinh thành Huế. Ảnh: Thế Trung

Cơ cấu giải thưởng được chia ra nhiều lĩnh vực bao gồm: Cơ sở lưu trú du lịch có các giải thưởng: khách sạn 5 sao, 4 sao, 3 sao hàng đầu Thừa Thiên - Huế; Đơn vị Lữ hành có các giải thưởng: Đơn vị lữ hành hàng đầu và đơn vị lữ hành đưa khách đến Thừa Thiên - Huế nhiều nhất; Đơn vị vận chuyển hàng đầu Thừa Thiên - Huế; Khu du lịch - nghỉ dưỡng hàng đầu Thừa Thiên - Huế; Dịch vụ ăn uống hàng đầu Thừa Thiên - Huế; Dịch vụ mua sắm hàng đầu tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Để đăng ký tham dự xét thưởng, các đơn vị, cá nhân phải đảm bảo có thời gian hoạt động chính thức từ 02 năm trở lên; kinh doanh đạt hiệu quả; kết quả kinh doanh đảm bảo năm sau cao hơn năm trước; chất lượng dịch vụ tốt.

Ngoài ra, các đơn vị tham gia phải có đóng góp tích cực cho ngành du lịch địa phương nói riêng và cả nước nói chung; tích cực xây dựng và phát triển quảng bá thương hiệu doanh nghiệp; đảm bảo đời sống, việc làm ổn định cho người lao động; có nhiều đóng góp cho công tác phúc lợi xã hội...

Hình thức giải thưởng sẽ có Giấy chứng nhận Giải thưởng Du lịch Thừa Thiên - Huế kèm kỷ niệm chương và quà tặng. Tổ chức, cá nhân được tặng thưởng có quyền sử dụng, khai thác thương mại biểu trưng của Giải thưởng trong các hoạt động kinh doanh, tiếp thị, lễ trao giải; được quảng bá tên và biểu trưng của doanh nghiệp trong một năm kể từ ngày nhận giải trên các trang thông tin điện tử của ngành; được quảng bá, giới thiệu tại các sự kiện mà ngành tổ chức hoặc tham gia và được ưu tiên tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá của ngành.

Sự có mặt của Giải thưởng Du lịch Thừa Thiên – Huế là cơ hội để lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch, góp phần khẳng định vị trí của ngành Du lịch trong nền kinh tế của tỉnh.

Thông qua giải thưởng này tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng hy vọng sẽ đẩy mạnh phong trào thi đua, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch của tỉnh Thừa Thiên - Huế, thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm du lịch để thúc đẩy du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Bên cạnh đó, thông qua giải thưởng Du lịch Thừa Thiên – Huế không chỉ góp phần nâng cao hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế mà còn tạo điều kiện thuận lợi để khách du lịch lựa chọn sử dụng dịch vụ du lịch có thương hiệu và chất lượng tốt nhất.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ