• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thừa Thiên – Huế: Mưa lớn trở lại, nguy cơ lũ chồng lũ

Thời sự 07/11/2017 13:14

(Tổ Quốc) - Tại Thừa Thiên – Huế hiện nay đang có mưa rất lớn, mực nước trên các sông có khả năng lên trở lại mức báo động 3 hoặc cao hơn.

Sáng 7/11, BCH PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa có công điện khẩn về tình hình mưa lũ trên địa bàn. Theo đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh kết hợp với hoàn lưu của cơn bão số 12 và nhiễu động trong đới gió đông trên cao hoạt động mạnh nên từ ngày 4-6/11 tỉnh Thừa Thiên – Huế có mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 350-1000mm, xuất hiện một đợt lũ trên các sông. Mực nước lớn nhất trên sông Hương +4,03m, trên sông Bồ +5,05m.

Sau khi đạt đỉnh, mực nước các sông xuống chậm và dao động ở mức cao, mực nước lúc 6 giờ ngày 7/11 trên sông Hương +2.68m (trên báo động 2 là 0,68m), trên sông Bồ +3,49m (trên báo động 2 là 0,94m). Hiện nay tại Thừa Thiên – Huế đang có mưa to, mực nước các sông khả năng lên trở lại mức báo động 3 hoặc cao hơn.

 Hiện nay tại Thừa Thiên – Huế đang có mưa to, mực nước các sông khả năng lên trở lại mức báo động 3 hoặc cao hơn. Ảnh: Thế Trung

Trước tình hình nói trên, để tiếp tục chủ động ứng phó với mưa lũ còn diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân. BCH PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã và TP. Huế; các cơ quan đơn vị liên quan tiếp tục triển khai sơ tán các hộ dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực thấp trũng, ven sông, vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét; tổ chức tự quản tại chõ để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Tiếp tục triển khai lực lượng canh gác, hương dẫn giao thông tại các khu vực ngập sâu, chảy xiết, nhất là qua các ngầm tràn để đảm bảo an toàn. Nghiêm cấm mọi hoạt động trên các sông suối; Tiếp tục triển khai các lực lượng cứu hộ, cứu nạn để sẵn sang ứng cứu; tổ chức dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm, nước sạch, đảm bảo an toàn lưới điện.

Tổ chức phân luồng giao thông; cảnh báo cho người dân biết các khu vực đang thi công ở TP. Huế, khu vực nguy hiểm, vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, các khu vực ngầm tràn nguy hiểm để phòng tránh các tai nạn có thể xảy ra. Tổ chức trực ban 24/24h để kịp thời có kế hoach ứng phó với mọi diễn biến của thời tiết để thường xuyên báo cáo về BCH PCTT&TKCN tỉnh.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ