• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thua tối thiểu trước Paraguay, Argentina trắng tay

Thể thao 12/10/2016 09:18

(Tổ Quốc) -Một ngày thi đấu tồi tệ khi lần lượt Di Maria, Aguero, Higuain liên tục bỏ lỡ những tình huống dứt điểm ngon ăn khiến Argentina hoàn toàn trắng tay khi để thua với tỷ số tối thiểu trước Paraguay.

Đội hình thi đấu

Argentina: Romero, Mascherano, Demichelis, Mercado, Mussachio, Rojo, Di Maria, Gaitan (Dybala 59'), Banega (Pratto 71'), Aguero, Higuain.

Paraguay: Villar, Da Silva, Moreira, Gomez, Alonso, Riveros, Rojas, Oscar Romero, Almiron (Ortiz 68'), Gonzalez, Angel Romero (Perez 80').

Bàn thắng

Paraguay: Gonzalez (18’)

Trong 10 lần chạm trán gần đây nhất với kỳ phùng địch thủ Paraguay, Argentina thắng 5 và để thua 5. Do vậy, việc phải chạm trán với La Albirroja không phải là một vấn đề quá to tát đối với đội bóng áo thiên thanh. Tuy nhiên, Argentina dường như vẫn chưa thoát được cái “dớp” để thua đến 6 trận, chỉ thắng 3 và hòa 1 trên sân nhà trong 10 trận gần đây nhất.

Nhập cuộc trước đối thủ ngay trên sân nhà Mario Kempes, Argentina gần như bị choáng ngợp trước lối chơi tổ chức bắt người ngay từ phần sân đối phương của Paraguay. Lối chơi này của đội khách thực sự đã phát huy hiệu quả khi Argentina gặp khá nhiều khó khăn trong mỗi đợt lên bóng. Bộ ba Di Maria, Higuain và Aguero dường như khá lu mờ trước một hàng ngự nhiều lớp của Paraguay.

Phòng thủ hiệu quả, hạn chế được những pha tấn công của đối thủ, La Albirroja gần như đạt được “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” khi có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 18, từ một tình huống thoát xuống bên phía cánh trái, Gonzalez tung ra cú dứt điểm chìm hiểm hóc, hạ gục thủ thành Romero, bất ngờ mở tỷ số cho Paraguay.

Bị dẫn trước, Argentina chủ động đẩy cao đội hình tấn công, những pha bật nhả của Argentina bắt đầu có độ chính xác cao hơn. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian của hiệp 1 Argentina không thể tìm bàn thắng gỡ hòa.

Bước sang hiệp 2, Argentina sớm được hưởng quả phạt đền ngay phút 47, ở tình huống mắc lỗi trong vòng cấm địa của Paraguay. Nhưng đáng tiếc, Aguero đã bỏ cơ hội cân bằng tỷ số cho Argentina.

Trong khoảng thời gian hiệp 2, Argentina liên tục đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Dù vậy, lối chơi thiếu gắn kết, phụ thuộc phần lớn vào Di Maria khiến cho đội bóng áo thiên thanh không thể xuyên thủng hàng thủ kiên cường của Paraguay.

Thua Paraguay với tỷ số tối thiểu ngay trên sân nhà, Argentina đánh mất  cơ hội vươn lên ngôi đầu trên BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Video diễn biến trận đấu:

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ