• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thực phẩm ở Venezuela đắt gấp 100 lần vì lạm phát

Kinh tế 24/08/2016 19:48

(Tổ Quốc)-Trang Business Insider đã so sánh giá một số mặt hàng thực phẩm ở Venezuela đắt gấp 100 lần so với sản phẩm tương tự ở Mỹ 

Ở đất nước lạm phát tăng cao đến 700% và nền kinh tế sụt giảm 10% trong năm qua, người dân đang chật vật để có thức ăn, thuốc men và các nhu yếu phẩm khác. Hàng hóa khan hiếm và tiền tệ mất giá, tất cả mọi thứ trở nên đắt đỏ hơn.
Trang Business Insider đã so sánh giá một số mặt hàng thực phẩm ở Venezuela với sản phẩm tương tự ở Mỹ để cho thấy rõ điều này.

Giá thực phẩm ở Venezuela đắt đỏ tới mức khó tưởng tượng. (Ảnh minh họa: Carlos Garcia Rawlins/ Reuters)

Theo hãng tin CNN, gần như không thể tìm thấy sữa tươi ở Venezuela ở thời điểm hiện nay, bởi vậy nhiều người dân ở nước này phải chuyển sang dùng sữa bột để thay thế. Một kilogram sữa bột trên thị trường “chợ đen” ở Venezuela có giá khoảng 7.000 Bolivar, tương đương gần 704 USD, tức gần một nửa lương tháng tối thiểu ở nước này. 
Với số tiền này, một người Mỹ có thể mua tới 100 hộp sữa bột tương tự vì ở Mỹ, 1 kilogrram sữa bột chỉ có giá khoảng hơn 7 USD.
Trứng dẫn đầu danh sách các nguồn đạm giá bình dân. Tuy nhiên, ở Venezuela, một tá trứng có giá gần 151 USD. Nếu đem số tiền này tới Mỹ, người ta có mua được 101 tá trứng ở Mỹ, đủ để ăn cả năm. Ở Mỹ, mỗi quả dưa hấu chỉ có giá khoảng 5 USD, rẻ bằng 1/8 so với ở Venezuela.
Tương tự như vậy, giá bột ngô ở Venezuela đắt gấp gần 33 lần so với ở Mỹ và một túi cà phê tại Mỹ được bán với giá chưa đến 20 USD trên mạng Amazon, chỉ bằng 1/10 so với giá ở Venezuela.

Tình trạng khan hiếm hàng hóa nghiêm trọng ở Venezuela đã đẩy giá nhiều mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày ở quốc gia Nam Mỹ này lên mức khó tưởng tượng.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ