• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thượng đỉnh Mỹ - Nga: Công nghiệp khách sạn Helsinki vớ bẫm

Du lịch 02/07/2018 14:46

(Tổ Quốc) -Giá cho một căn phòng đôi vào những ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga tại Helsinki đã tăng lên đáng kể.

Trong khi khoảng 2.000 người, chủ yếu là các nhà báo, dự kiến sẽ tập trung tại thủ đô của Phần Lan để đưa tin về cuộc họp Putin-Trump, giá cho một căn phòng đôi vào những ngày hội nghị thượng đỉnh đã đắt hơn 200 € (233 USD) so với thời điểm một tuần trước.

Giá khách sạn ở Helsinki đã tăng lên đáng kể trong bối cảnh cuộc họp sắp tới giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump, được lên kế hoạch cho ngày 16/7, tờ báo địa phương Helsingin Sanomat đưa tin.

Lượng khách tăng đột biến nhân thượng đỉnh Trump - Putin đang mang lại lợi nhuận lớn cho các khách sạn Helsinki.

Chỉ xem xét riêng mạng lưới khách sạn Sokos, sự khác biệt về chi phí của một phòng cho hai người trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh và một tuần trước đó chênh nhau không dưới 200 € (233 USD).

"Mỗi lần diễn ra nhu cầu cao điểm, giá cả đều tăng lên", CEO  Sokotel Jarkko Härmälä cho biết. Theo ông, điều này xảy ra mỗi khi nhu cầu vượt xa đáng kể nguồn cung.

Tại các khách sạn khác ở thủ đô Phần Lan, sự khác biệt cũng là đáng kể, vượt quá € 100 (117USD).

Một số khách sạn, bao gồm cả những khách sạn trong mạng Hilton và Scandic, hiện tại không có phòng trống. CEO Scandic Aki Käyhkö cho biết, họ đã hạn chế số lượng phòng trống để có thể phục vụ cho những người đã đặt phòng trước đó, như các phóng viên truyền thông quốc tế. Käyhkö cũng thừa nhận rằng, giá khách sạn dự kiến sẽ tăng và vượt mức bình thường do tháng 7 này diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa hai Tổng thống của Mỹ và Nga.

Laura Aalto, CEO của Helsinki Marketing, một công ty thuộc sở hữu của Hội đồng thành phố Helsinki ước tính số lượng người tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga vào khoảng 2000 người, hầu hết trong số họ là các nhà báo. Phần lớn giới báo chí dự kiến sẽ đến Helsinki vào cuối tuần trước khi diễn ra sự kiện này.

Helsinki tuần trước đã được chọn làm nơi gặp gỡ của hai vị Tổng thống Mỹ và Nga đương nhiệm. Trước đây, Helsinki đã phục vụ như một nền tảng trung lập cho các cuộc họp giữa Hoa Kỳ và các nhà lãnh đạo Liên Xô / Nga. Năm 1975, Hiệp ước Helsinki được ký kết bởi Tổng thống Hoa Kỳ Gerald Ford và nhà lãnh đạo Liên Xô Leonid Brezhnev. Năm 1990, ngay trước khi Liên Xô tan rã, Phần Lan đã tổ chức cuộc họp cuối cùng giữa Tổng thống Mỹ George Bush và lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev. Năm 1997, Helsinki cũng tổ chức cuộc đàm phán giữa Bill Clinton và Boris Yeltsin.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ