• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thượng Hải: Nơi siêu giàu xa hoa nhất châu Á

Thế giới 07/10/2016 08:51

(Tổ Quốc) - Bất chấp suy thoái kinh tế trên toàn khu vực, Thượng Hải vẫn là một trong những thành phố đắt đỏ nhất châu Á.  

Tờ Wall Street Journal (WSJ) ngày 6/10 dẫn báo cáo về chỉ số phong cách sống (Lifestyle Index) năm nay của Julius Baer -xếp hạng những thị trường đắt đỏ nhất châu Á về các dịch vụ cho giới nhà giàu cho biết, giá xì gà năm nay tại Thượng Hải đắt hơn 7,6%  so với năm ngoái trong khi giá của giày nữ tăng 4,9% và giá thẻ thành viên câu lạc bộ golf cũng tăng 4%.

Trong số 11 thành phố châu Á mà Julius Baer tiến hành đánh giá, Thượng Hải vẫn là thành phố đắt đỏ nhất, theo sau là Singapore, Hong Kong, Tokyo và Đài Bắc.

Cuộc sống xa họa tại một số thành phố ở châu Á. (Nguồn: AP)

Trong bối cảnh nền kinh tế đi xuống và các chiến dịch phản đối chi tiêu xa hoa –đòn giáng mạnh vào thị trường hàng hóa cao cấp như đồ trang sức hay xe hơi thể thao ở Trung Quốc, thì giá cả các mặt hàng xa xỉ ở Thượng Hải vẫn “không hề hấn gì”.

Giá các dịch vụ tiêm botox, thẩm mỹ, xì gà, đồng hồ, và các sản phẩm chăm sóc da tại thủ đô tài chính của Trung Quốc vẫn đắt đỏ nhất tại châu Á trong năm nay. Thậm chí, giá cả nhiều mặt hàng xa xỉ tại đây còn đắt gấp đôi các thành phố khác, báo cáo cho biết.

Đồng tác giả báo cáo Stefan Hofer, phụ trách phát triển kinh doanh cho Julius Baer tại Nhật Bản cho biết, bất chấp những quan ngại dài hạn về triển vọng kinh tế, người giàu ở Thượng Hải vẫn thoải mái chi tiêu. Đồng thời, thuế cao đối với hàng hóa nhập khẩu tại Trung Quốc cũng khiến cho các sản phẩm xa xỉ trở nên đắt hơn.

"Đối với nhiều dịch vụ, mọi thứ đang đắt đỏ hơn và sẽ ngày càng có giá cao hơn nữa", ông Hofer nói.

Đối với những khách hàng muốn sử dụng dịch vụ cấy ghép răng hoặc tiêm botox rẻ hơn, họ đều đến Mumbai –hai năm liên tiếp là nơi có giá "mềm nhất" cho giới siêu giàu, với chi phí ít tốn kém hơn khi đặt phòng khách sạn, mua túi xách nữ, quần áo nam giới, cấy ghép răng, xì gà và chăm sóc da.

Một điều đáng ngạc nhiên trong năm nay là sự sụt giảm giá bất động sản cao cấp, đặc biệt là ở Singapore và Jakarta, nơi giá bất động sản hạng sang lần lượt giảm 26,3% và 10,7% so với năm trước. Hồng Kông, không ngạc nhiên khi hiện là nơi có giá nhà đắt nhất châu Á, ở mức trung bình là 41.2 triệu USD.

(Theo WSJ)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ