• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tỉ phú Jack Ma và bài toán “Bất khả thi”

Giải trí 17/08/2018 09:43

(Tổ Quốc) -Tập đoàn Alibaba của tỉ phú Jack Ma là đối tác tiếp thị chính thức cho bom tấn “Mission: Impossible – Fallout” (Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ) của nam tài tử Tom Cruise tại thị trường Trung Quốc.

Alibaba Pictutes là công ty phim của gã khổng lồ thương mại điện tử - Tập đoàn Alibaba thuộc sở hữu của tỉ phú Jack Ma.

Alibaba Picturer thuộc tập đoàn Alibaba của tỉ phú Jack Ma

Alibaba Pictutes có góp cổ phần trong bộ phim bom tấn của Tom Cruise - “Mission: Impossible – Fallout” (tựa Việt: Nhiệm vụ bất khả thi – Sụp đổ). Đây là phần thứ 6 trong series phim đình đám “Misson: Impossible” – một trong những bộ phim hành động thành công nhất lịch sử điện ảnh.

Ngày 15/8 vừa qua, trên tờ Hollywood Reporter, đại diện của Alibaba Pictutes cho biết: công ty đã có những chương trình tiếp thị, quảng bá rộng rãi cho bộ phim tại thị trường Trung Quốc. Trước đó, Alibaba Pictutes đã ký thỏa thuận với Paramount để trở thành nhà đầu tư cho bom tấn này cũng như là đối tác phân phối chính thức của “Mission: Impossible – Fallout” tại thị trường Trung Quốc.

Hiện nay, phần 6 của series phim bom tấn đã thu về hơn 457 triệu đô doanh thu mặc dù chưa có sự đóng góp doanh thu từ thị trường lớn Trung Quốc

Tính tới thời điểm cuối tuần vừa qua, “Nhiệm vụ bất khả thi – Sụp đổ” đã thu về hơn 457 triệu đôdoanh thu toàn cầu. Bom tấn này sẽ chính thức ra rạp tại Trung Quốc vào ngày 31 tháng 8.

Nắm trong tay một "hệ sinh thái" về thương mại điện tử và công nghệ , cách thức tiếp thị phim của Alibaba Pictures vô cùng bài bản và rầm rộ

Alibaba Pictutes cho biết, không chỉ có những chiến dịch quảng bá rầm rộ theo phương thức truyền thống, công ty còn hỗ trợ quảng bá bom tấn này bằng những công nghệ kỹ thuật số hiện đại nhất. Ngoài ra, Alibaba Pictutes sẽ bán vé thông qua nền tảng bán vé trực tuyến có ảnh hưởng lớn và phổ biến trên thế giới đó là Taopiaopiao. Công ty con của gã khổng lồ thương mại điện tử của tỉ phú Jack Ma cũng sẽ quảng bá “Mission: Impossible – Fallout” thông qua mạng điện thoại di động và trên hệ sinh thái kỹ thuật số mà tỉ phú Jack Ma đầu tư, nơi có thể tiếp cận hơn 500 triệu người tiêu dùng Trung Quốc.

Phần 5 cũng là phần đầu tiên, tỉ phú Jack Ma có quyết định đầu tư và hợp tác với Paramount đã mang về doanh thu 135,7 triệu đô trên tổng số 682,7 triệu đô doanh thu toàn cầu. Một bài toán đã có lời giải rất rõ ràng của tỉ phú

Có thể nói “Nhiệm vụ bất khả thi” là một bài toán đã có lời giải của tỉ phú Jack Ma. Năm 2015, Alibaba Pictutes lần đầu hợp tác đầu tư vào một dự án điện ảnh của Hollywood, đó chính là phần 5 “Misson: Impossible- Rogue Nation” ( Nhiệm vụ bất khả thi: Quốc gia bí ẩn). Bộ phim đã mang về doanh thu 682, 7 triệu đô trên toàn cầu, trong đó riêng tại thị trường Trung Quốc, bộ phim đã mang về 135.7 triệu đô.

“Trung Quốc là một thị trường quan trọng của chúng tôi, đặc biệt với những bom tấn như Mission: Impossible – Fallout”, Mark Viane – Giám đốc phân phối phim tại thị trường quốc tế của Paramount nói. “Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với Alibaba Pictutes và sẽ mang đến nhiều hơn nữa những phim bom tấn có thể đạt doanh thu phòng vé cho thị trường Trung Quốc trong những năm sắp tới” - vị Giám đốc này nhấn mạnh.

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ