• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiến Dũng mất lượt, Văn Lâm sánh vai cùng 7 tuyển thủ U23

Thể thao 27/03/2018 20:20

(Tổ Quốc) -Dù còn gần  2 tiếng nữa trận đấu giữa ĐTVN và ĐT Jordan mới bắt đầu, nhưng danh sách đội hình ra sân của ĐTVN đã được tiết lộ.

Theo đó, quân đoàn của HLV Park Hang-seo sẽ nhập trận với sơ đồ 5-3-2, đây là chiến thuật đã giúp cho HLV Park Hang-seo và U23 Việt Nam làm nên kỳ tích ở U23 châu Á 2018. Sơ đồ này có thể giúp các cầu thủ linh hoạt trong việc chuyển thành 3-5-2 hoặc 4-5-1 tùy vào diễn biến trận đấu.

Thi đấu ở vị trí cao nhất là Công Phượng và Anh Đức, hai chân sút đang có được phong độ rất tốt ở giải đấu quốc nội V-League 2018. Bổ trợ cho hàng công là 3 cái tên gồm đội trưởng Đinh Thanh Trung, Lương Xuân Trường và Nguyễn Quang Hải.

Hàng phòng ngự gồm 5 cầu thủ là Ngọc Hải, Đình Trọng, Tiến Dũng, hợp cùng bộ đôi Văn Thanh, Xuân Mạnh ở hai cánh và ở vị trí khung gỗ sẽ là thủ môn Đặng Văn Lâm.

Đây được xem là những sự lựa chọn hợp lý của chiến lược gia người Hàn trong bối cảnh ĐTVN phải thi đấu trên sân khách trước một đối thủ được đánh giá hơn hẳn về thể lực, thể hình… kinh nghiệm thi đấu sẽ là những yếu tố cần thiết để đạt được mục tiêu giành điểm.

Do vậy, không quá khó hiểu khi thủ thành Bùi Tiến Dũng phải nhường chỗ cho các đàn anh, bởi Đặng Văn Lâm đã từng thi đấu rất tốt trong trận chạm trán với ĐT Jordan trên sân vận động Mỹ Đình vào tháng 11/2017 vừa qua. Sự xuất hiện của Lâm “tây” trong khung gỗ phần nào sẽ giảm bớt nỗi lo cho ĐTVN.

Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng của bảng đấu này, cả Việt Nam và Jordan đều đã đủ điểm để giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, nếu ĐTVN giành chiến thắng trong trận đấu này, vị trí xếp hạng của chúng ta trên BXH FIFA  hoàn toàn có thể có 108 điểm và lọt vào top 90 hoặc 80 trong tháng 4 này.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã khẳng định: “Bóng đá Việt Nam hiện nay có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Họ được tôi luyện qua các giải đấu và rất nhiều người trong số họ đã thi đấu tại V-League. Ở giải U23 châu Á, Việt Nam giành được vị trí Á quân và chúng tôi hiểu rằng người hâm mộ Việt Nam đang đặt rất nhiều kỳ vọng đối với đội tuyển. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực gấp bội trong tất cả các trận đấu, các giải đấu mà chúng tôi tham dự”.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ