• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiến Dũng tái xuất, FLC Thanh Hóa đè bẹp Long An

Thể thao 29/04/2018 20:51

(Tổ Quốc) -Hai bàn thắng cuối trận của Trọng Hoàng và Đình Tùng đã giúp FLC Thanh Hóa giành chiến thắng trước Long An để tiến vào Tứ kết Cup Quốc gia.

Ghi bàn: 

FLC Thanh Hóa: Trọng Hoàng (83'), Đình Tùng (87')

Đội hình xuất phát:

FLC Thanh Hóa: Bùi Tiến Dũng, Đình Tùng, Đình Đồng, Minh Tùng, Vũ Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Văn Bình, Xuân Thành, Lê Thanh Bình, Lê Văn Đại.

Long An: Tiến Anh, Đức Thịnh, Thiện Nhân, Quốc Ca, Hiếu Đan, Hoàng Dương, Hải Quân, Phan Tấn Tài, Văn Mạnh, Thành Trung, Thanh Sang.

Sau 4 trận phải mài quần trên băng ghế dự bị, thủ thành Bùi Tiến Dũng cuối cùng đã được HLV Hoàng Thanh Tùng trao cơ hội trước CLB Long An trong trận đấu vòng 1/8 Cup Quốc gia vào chiều ngày 29/4.

Dù chỉ phải gặp đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất là Long An và được giới chuyên môn đánh giá cao hơn, nhưng FLC Thanh Hóa lại thể hiện một bộ mặt tương đối tồi tệ trong hiệp 1. Trước một đội khách Long An chủ động triển khai lối chơi phòng ngự phản công đầy khoa học, CLB Thanh Hóa đã gặp muôn vàn khó khăn và gần như bế tắc trong việc ghi bàn.

Không những vậy, trong những đợt phản công của đội khách Long An, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng thể hiện sự kém phong độ khi liên tiếp xử lý kém những pha bóng rất nguy hiểm của đối thủ. Dù vậy, trong suốt thời gian diễn ra hiệp 1, cả hai đội bóng đều không có được bàn thắng mở tỷ số.

Sau giờ nghỉ, HLV Hoàng Thanh Tùng đã thực hiện nhiều phương pháp ổn định tâm lý và thay đổi chiến thuật. Hiệu quả của sự thay đối đã thể hiện rõ khi FLC  Thanh Hóa chơi sắc nét hơn trong hiệp 2 và có được 2 bàn thắng trong khoảng 10 phút cuối trận nhờ công của Nguyễn Trọng Hoàng và Hoàng Đình Tùng để ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, FLC Thanh Hóa không những có được tấm vé vào vòng từ kết Cup Quốc gia mà còn tìm lại sự tự tin sau chuỗi trận toàn hòa và thua ở V-League cũng như AFC Cup 2018.

Ở 2 trận đấu còn lại, SLNA đánh bại CLB TPHCM với tỷ số 2-0 trên sân Vinh; SHB Đà Nẵng vượt qua XSKT Cần Thơ với tỷ số 4-2 trên sân Xuân Hòa. Ở vòng Tứ kết Cup Quốc gia 2018 các lượt trận sẽ diễn có cả lượt đi và lượt về.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ