• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiền thưởng U23 Việt Nam: “Xin đừng chỉ nói cho sang mồm”

Thể thao 01/02/2018 10:10

(Tổ Quốc) -Trong số 28 tỷ đồng tiền thưởng mà các doanh nghiệp đã hứa thưởng cho U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2018, mới chỉ có vỏn vẹn 7 tỷ đồng được chuyển khoản.

VCK U23 châu Á 2018 đã kết thúc với chiến thắng lịch sử của thầy trò HLV Park Hang-seo khi lần lượt đánh bại những “ông lớn” như U23 Iraq, U23 Australia, U23 Qatar để giành vị trí Á quân của giải. Đây là niềm vui lớn không chỉ với người hâm mộ Việt Nam nói riêng, mà còn là niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á nói chung.

Hình ảnh cảm động khi CĐV Việt Nam nhuộm đỏ những con đường xe chở U23 Việt Nam đi qua và hô vàng “Việt Nam vô địch” đã được tái hiện. Các cầu thủ U23 Việt Nam có thể được xem là những người đã làm sống lại niềm hân hoan, sự phấn khích về bóng đá đã ngủ quên từ lâu của người hâm mộ.

Nhiều cầu thủ của U23 Việt Nam vẫn đang mong chờ các khoản thưởng đã hứa để giúp gia đình trang trải (Ảnh: OS)

Tuy nhiên, sau những phút giây ăn mừng chiến thắng lịch sử của nền bóng đá nước nhà là sự mong ngóng của các cầu thủ với khoản tiền thưởng được hứa trước đó.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), tính đến trưa ngày hôm qua (31/01) mới chỉ có 7 tỷ đồng tiền thưởng cho U23 Việt Nam được chuyển vào tài khoản. Đây là con số chưa bằng 1/3 so với số tiền thực tế 28 tỷ đồng các doanh nghiệp hứa thưởng trước đó.

Dù VFF đã khẳng định sẽ không can thiệp vào chuyện chia tiền thưởng của thầy trò HLV Park Hang-seo vì không muốn mắc điều tiếng, nhưng ông Trần Quốc Tuấn cùng các đồng nghiệp cũng không thể chuyển “lắt nhắt” từng chút một số tiền thưởng lớn này.

Hành trình của U23 Việt Nam từ vòng bảng với những chiến thắng giòn giã trước hàng loạt đối thủ nặng ký để bước vào trận chung kết đã gây được nhiều cảm xúc thăng hoa cho người xem. Do vậy, những lời tuyên bố trao thưởng với mức tiền lên đến hàng tỷ đồng rất dễ được thốt ra. Còn bây giờ, khi mọi chuyện đã dần lắng xuống, các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với câu chuyện thực hiện lời hứa trao thưởng cho đội tuyển.

Không ít những cầu thủ trong đội hình U23 Việt Nam xuất thân từ gia đình nông thôn quanh năm làm ruộng có gia cảnh khó khăn như Văn Đại, Tiến Dũng, Tiến Dụng, Văn Hậu, Văn Đức… Đặc biệt là trường hợp của Xuân Mạnh khi anh vẫn đang chờ khoản tiền thưởng để có thể trả bớt đi phần nào nợ nần của cha mẹ vay mượn để xây nên căn nhà nhỏ ở quê nhà. Bởi vậy, với không ít cầu thủ, con số 28 tỷ đồng tiền thưởng như một giấc mơ có thật.

Dẫu biết rằng chúng ta vẫn thường hay nói “lời nói gió bay” nhưng khi đã công bố trên các phương tiện đại chúng với những khẳng định đã được “suy nghĩ một cách kĩ càng” thì nó sẽ trở thành “lời đã nói ra thì không thể nào rút lại được”. Không ai bắt ép các doanh nghiệp phải hứa thưởng, nhưng đừng vì vậy mà vẽ nên những chiếc bánh rồi để các cầu thủ trong đội U23 Việt Nam ngóng chờ.

Ai cũng có lòng tự trọng của mình, các cầu thủ cũng không thể nào ngồi lọc danh sách nhưng “mạnh thường quân” đã từng tuyên bố tặng thưởng rất hào phóng để rồi “mất hút” một cách im lìm để mà đi đòi tiền thưởng.

Đã từng có những VĐV nhận được nhiều lời hứa thưởng như những chiếc bánh vẽ rất đẹp để rồi ngóng chờ qua từng ngày mà vẫn không thấy tung tích của những khoản thường này, để đến mức chua xót thốt lên: “Cháu cũng thừa tự trọng để không mở miệng hỏi các bác, mà nói thật cháu cũng chẳng biết hỏi ai cả vì nhiều khi chỉ nhận tin qua truyền miệng hay báo chí thôi ạ. Cháu vẫn buồn lắm, vì cháu bị thất vọng và mất niềm tin vào nhưng lời hứa”.

Các doanh nghiệp nào đã từng tuyên bố mạnh mẽ trên truyền thông hứa thưởng cho kỳ tích mà U23 Việt Nam  đã tạo nên tại Vòng chung kết U23 châu Á thì xin hãy mau chóng thực hiện lời hứa của mình./..

Đăng Huy

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ