• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Tiếng vọng từ thiên nhiên” gắn kết các họa sĩ quốc tế

Giải trí 06/04/2016 15:32

(Tổ Quốc)- Triển lãm quy tụ hơn 30 tác phẩm của 30 họa sĩ đến từ Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Nhật Bản, Singapore

(Tổ Quốc)- Từ ngày 10-17/4 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam- 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm tranh quốc tế với chủ đề “Tiếng vọng từ thiên nhiên”.

Triển lãm “Tiếng vọng từ thiên nhiên” (Echo From Nature) quy tụ hơn 30 tác phẩm của 30 họa sĩ đến từ Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Nhật Bản, Singapore. Nước “chủ nhà” Việt Nam có 14 nghệ sĩ có tác phẩm tham gia triển lãm là: Trịnh Tuân, Nguyễn Trần Cường, Nguyễn Ngọc Phương, Nguyễn Ngọc Quân, Trịnh Minh Tiến, Đỗ Hiệp, Phạm Tuấn Tú,  Trần Mạnh Linh, Lê Thông, Võ Tá Hùng, Phạm Huy Thông, Trần An, Nguyễn Kim Liên, Công Kim Hoa.



Tranh của họa sĩ Nukoon Panyadee (Thái Lan)

Thái Lan có 5 nghệ sĩ có tác phẩm tham dự là: Wattanachot Tungatej, Nukoon Panyadee, Banlu Wiriyapornprapas, Jirawat Phirasant, Suparug Suwannawaj.

Cùng với tác phẩm của 3 nghệ sĩ Singapore là: Goh Beng Kwan, Yeo Siak Goon, Poh Siew Wah.

Malaysia, Myanma, Indonesia và Nhật Bản, mỗi nước có 2 nghệ sĩ có tác phẩm tham dự triển lãm quốc tế Tiếng vọng từ thiên nhiên.



Hình dung một thành phố (tranh của họa sĩ Phạm Huy Thông, Việt Nam)

Đánh giá về tác giả tham dự triển lãm Tiếng vọng từ thiên nhiên, ban tổ chức cho biết, độ tuổi của các họa sĩ tham gia triển lãm rất đa dạng. Có những họa sĩ thành danh đã lâu, dẫu khiêm tốn không nhận là cây đa cây đề, nhưng những đóng góp cho cộng đồng nghệ thuật mỗi nước thì không thể nào điểm hết. Có những họa sĩ lại rất trẻ, bắt đầu tìm được hướng riêng cho sự nghiệp, dần làm quen với những bước tổ chức một triển lãm, làm chủ một cuộc chơi. Ở tầm giữa là những họa sĩ đã dần được công chúng biết tên nhớ mặt, tham gia vào triển lãm với không chỉ tinh thần yêu nghệ thuật, ham muốn tái khẳng định mà còn tự hào là bước đệm phụ giúp các họa sĩ thế hệ lớn và động viên lớp đàn em.



Tranh của họa sĩ Simon Tan (Malaysia)

Triển lãm Tiếng vọng từ thiên nhiên xuất phát từ một nhóm có tên gọi Asia Art Link  được thành lập năm 2005, nhằm kết nối các họa sĩ Châu Á để cùng nhau trưng bày các triển lãm nghệ thuật hoặc chung tay tổ chức những sự kiện nghệ thuật vì những mục tiêu chung. Với nhiều chuyến đi thực tế sáng tác cho các thành viên, các tác phẩm mà Asia Art Link nhận ra đều liên quan, gắn bó với thiên nhiên. Dù có trở về phòng vẽ riêng biệt, trở về với môi trường đô thị quen thuộc, thì tự nhiên vẫn đã là phần không nhỏ trong tâm hồn mỗi người. Tiếng gọi của tự nhiên vẫn vang vọng, dù trầm lắng ẩn sau những âm thanh ồn ã thường nhật, nhưng vẫn bền bỉ vẫy gọi các nghệ sĩ. Và đây là lý do để triển lãm có tên gọi “Tiếng vọng từ thiên nhiên”.



Họa sĩ Wattanachot Tungatej (Thái Lan)

Sau khi các tác phẩm khổ lớn đươc trưng bày tại Hà Nội, các nghệ sĩ sẽ tới thăm Huế và Đà Nẵng, mang theo khoảng 30 tác phẩm khác để giao lưu triển lãm với Câu lạc bộ nghệ sĩ Trẻ thành phố Huế.



Tranh của họa sĩ Nguyễn Ngọc Quân (Việt Nam)

Triển lãm không chỉ là dịp để nghệ sĩ trong khu vực gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau mà còn là cơ hội mang nghệ thuật Việt Nam ra khắp châu Á và đem nghệ thuật các nước châu Á đến với công chúng Việt Nam.

Hà Anh (tổng hợp)







NỔI BẬT TRANG CHỦ