• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiếp tục chương trình Nhịp cầu ước mơ tại các tỉnh ĐBSCL

Thời sự 07/07/2017 07:00

(Tổ Quốc) -Năm 2017, năm thứ hai liên tiếp, Tập đoàn Tân Hiệp Phát phối hợp cùng kênh truyền hình Let’s Việt tiếp tục mang những “Nhịp cầu ước mơ” đến với bà con các tỉnh ĐBSCL.

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần xóa bỏ những chiếc cầu tre, cầu khỉ không an toàn, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người dân vùng sông nước. Tổng kinh phí Tập đoàn tài trợ xây cầu từ năm 2016 đến nay ước tính khoảng gần 30 tỷ đồng.

Chương trình “Nhịp cầu ước mơ” là sáng kiến  xây dựng cầu dây văng dành cho các xã nghèo ở vùng sâu vùng xa thuộc các tỉnh ĐBSCL, vùng đồng bằng thấp và ngập nước, gắn liền với sông nước và kênh rạch, mật độ dân cư đông và cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Các cây cầu như thế này tại ĐBSCL sẽ được xây dựng lại thành cầu dây văng.

12 cây cầu được xây dựng và bàn giao trong thời gian qua đã giải quyết nhu cầu đi lại, buôn bán giao thương cho hàng trăm ngàn người dân sinh sống tại địa bàn, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của các tỉnh thuộc ĐBSCL.

Tiếp tục cho chương trình xây dựng cầu năm nay, vừa qua, các đơn vị đã phối hợp với đại diện chính quyền địa phương các tỉnh Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau khảo sát thực tế nhu cầu giao thương, đi lại trên địa bàn để lựa chọn điểm đến tiếp theo của chương trình.

Tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, chương trình “ hịp cầu ước mơ” dự kiến sẽ xây dựng các cây cầu dây văng, với chiều dài từ 30m – 40m, chiều rộng 2.5m, có trọng tải 2.8 tấn từ ấp qua xã, từ xã qua xã, từ huyện qua huyện. Dự kiến sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng khoảng hơn 18.000 lượt  người qua lại và vận chuyển hàng hóa.

Mỗi địa phương lựa chọn ra hai xã khó khăn về việc đi lại và hai xã này sẽ tham gia các trò chơi vận động để có thể giành quyền sở hữu cây cầu dây văng trị giá khoảng 700 triệu đồng. Xã thua cuộc sẽ nhận được phần thưởng 50 triệu đồng vào Quỹ Hỗ trợ người nghèo của xã./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ