• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiếp tục có 4 trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh

Sức khỏe 20/11/2017 14:55

(Tổ Quốc) - Sáng 20/11, xuất hiện nhiều thông tin cho biết có 4 trẻ sơ sinh bị tử vong tại bệnh viện (BV) Sản Nhi Bắc Ninh do sốc phản vệ khi tiêm kháng sinh điều trị.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Nam, Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh khẳng định các cháu tử vong đều là sơ sinh non yếu và nhẹ cân. Hơn nữa, không phải cả 4 cháu tử vong đều mới sinh mà có cháu đã được điều trị tại bệnh viện tới 14 ngày, kèm theo bệnh lý bẩm sinh và đã được tiên lượng trước với gia đình. Tại bệnh viện có nhiều trường hợp trẻ sơ sinh non yếu tử vong, thậm chí có ngày có từ 5 - 7 trẻ.

Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh. Ảnh: bacninh.gov.vn

Ông Nam cho biết: “Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh là một bệnh viện vệ tinh nên số lượng sản phụ sinh con ở đây rất nhiều. Hiện tại, có đến 90 cháu đang được điều trị và thở máy tại bệnh viện. Chúng tôi đã liên hệ với Bệnh viện Nhi Trung ương và xin chuyển 6 cháu nhỏ bị nặng nhất lên BV Nhi Trung ương điều trị ngay trong ngày hôm nay”.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Sở Y tế  và công an tỉnh Bắc Ninh về sự việc và mời các chuyên gia của BV Bạch Mai và BV Nhi Trung ương phối hợp trong việc tìm nguyên nhân dẫn tới sự việc trên. Hiện tại, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh và lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đang có mặt tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để điều tra, làm rõ về vấn đề trên.

Trước đó, ngày 15/11, cũng tại BV Sản nhi Bắc Ninh, bé trai 2 tháng tuổi tử vong nghi sốc phản vệ sau khi tiêm mũi tiêm cuối cùng trước khi ra viện sau 14 ngày điều trị viêm phổi.

Thế Công (t/h)

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ