• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiếp xúc cử tri, bà Phan Thị Mỹ Thanh im lặng khi bị phản ánh về sai phạm do mình gây ra

Thời sự 02/05/2018 16:59

(Tổ Quốc) - Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đặt nhiều câu hỏi về vấn đề sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh.

Sáng 2/5, tổ Đại biểu Quốc hội số 1 gồm: bà Phan Thị Mỹ Thanh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, ông Võ Văn Thưởng - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và bà Nguyễn Thị Như Ý- Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chủ trì buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch.

Tổ Đại biểu Quốc hội số 1 tiếp xúc cử tri sáng nay (2/5).

Theo thông tin từ Tuổi trẻ, tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đặt nhiều câu hỏi về các vấn đề sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh.

Trước đó tại kỳ họp thứ 15 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (tháng 6/2017), cơ quan này đã quyết định kỷ luật bà Mỹ Thanh bằng hình thức cảnh cáo, vì trong thời gian giữ các cương vị Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, bà Thanh tham gia điều hành Công ty TNHH Cường Hưng do chồng mình là cổ đông sáng lập, Chủ tịch HĐTV là vi phạm Luật phòng chống tham nhũng.

Mở đầu buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thị Kim Loan (xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch) chất vấn ông Võ Văn Thưởng: "Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kỷ luật cảnh cáo đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh. Vậy, xin hỏi ông Võ Văn Thưởng, về mặt Đảng và Nhà nước thời gian tới sẽ tiếp tục xử lý bà Thanh như thế nào cho hợp lý?".

Trả lời chất vấn của cử tri, ông Võ Văn Thưởng cho rằng, vụ việc của bà Phan Thị Mỹ Thanh lâu nay luôn công khai, minh bạch, thông tin đầy đủ. Ban Bí thư đang tiếp tục xem xét báo cáo về kết quả kiểm tra đối với bà Thanh.

"Trên kết quả kiểm tra đó, sẽ có quyết định hình thức xử lý cán bộ đúng với vi phạm, công việc. Hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với Đảng viên sẽ phải kịp thời, đồng bộ với các hình thức xử lý về mặt Đảng", ông Thưởng nói và cho biết khi có kết quả sẽ thông báo rộng rãi đến với người dân.

Trong khi đó, bà Phan Thị Mỹ Thanh ngồi ở vai trò Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội nhưng im lặng về chuyện cử tri phản ánh sai phạm của của mình. Thay vào đó, bà Thanh chỉ hướng dẫn các cơ quan chức năng trả lời những vụ việc dân phản ánh về quy hoạch treo, ô nhiễm...

Như thông tin đã đưa, sau khi kỷ luật cảnh cáo bà Thanh về mặt Đảng, Ủy ban kiểm tra Trung ương đã kiểm tra tiếp lần 2 và đã phát hiện thêm các sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh khi ký các văn bản trái thẩm quyền, tiếp sức cho công ty của chồng…

Mới đây, Ủy ban kiểm tra Trung ương ra thông báo đánh giá sai phạm của bà Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong cán bộ đảng viên và nhân dân nên đề nghị ban bí thư xem xét thi hành kỉ luật./.

Hà Giang

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ