• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiếp xúc đầu tiên giữa bố mẹ và cầu thủ nhí Thái Lan ra sao?

Thế giới 10/07/2018 12:00

(Tổ Quốc) - Giai đoạn thứ ba trong chiến dịch giải cứu đội bóng Thái ra khỏi hang động, đã chính thức bắt đầu.

CNN đưa tin, các thợ lặn và nhân viên cứu hộ tại Thái Lan đã bắt đầu giai đoạn ba, cũng được kỳ vọng các giai đoạn cuối cùng trong chiến dịch đặc biệt, đưa đội bóng 12 cầu thủ và huấn luyện viên ra khỏi hang động Tham Luang, sau hơn 2 tuần bị mắc kẹt.

Kết thúc hai ngày cứu hộ đầu tiên, 8 thành viên đội bóng đã được giải cứu thành công. Trong khi hầu hết các báo đều đưa tin, trong hang còn lại 4 cầu thủ nhí và huấn luyện viên 25 tuổi, thì hôm 8/7 tờ Bangkok Post cho hay, huấn luyện viên lại là một trong những người được đưa ra khỏi hang đầu tiên do tình trạng sức khỏe kém.

8 cậu bé đã ra ngoài hiện đang được điều trị tại một khu vực riêng biệt trong một bệnh viện ở tỉnh Chiang Rai. Hôm thứ Ba (10/7), phát biểu trước báo giới, các bác sỹ cho biết, các em đều trong tình trạng sức khỏe tốt, không bị sốt, tinh thần tỉnh táo và có thể nói chuyện.

Theo một quan chức của Bộ Y tế Thái Lan, một trong các cậu bé bị viêm phổi, trong khi một em khác có triệu chứng tim đập chậm; nhưng cả hai đều đang có tiến triển tốt.

Người này cũng tiết lộ thêm, gia đình của bốn thành viên được giải cứu đầu tiên đã được nhìn thấy con em của mình… qua một cửa sổ kính. Trước đó, một số người thân của đội bóng nói với kênh CNN rằng, những người đứng đầu chiến dịch cứu hộ không thông báo danh tính những ai đã được cứu ra, và những ai còn lại trong hang động. Các gia đình đều thống nhất sẽ chờ đợi ở trước cửa hang cho tới khi tất cả các em và huấn luyện viên được đưa ra ngoài an toàn.

Các em ở trong bệnh viện đang được theo dõi sát sao nhằm đảm bảo không ai bị nhiễm trùng hay bị mắc bệnh sau thời gian ở trong hang. Mẫu máu của các em cũng đã được gửi tới một phòng thí nghiệm hiện đại ở thủ đô Bangkok.

Đại diện Bộ Y tế Thái Lan cho hay, gần như chắc chắn các thành viên đội bóng sẽ phải ở trong bệnh viện ít nhất là một tuần, do tình trạng hệ thống miễn dịch của các em đang bị suy giảm và vẫn chưa hồi phục lại bình thường.  

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ