• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiếp xúc Nga- Mỹ: “Khó lường” cơ hội vượt rào?

Thế giới 10/09/2017 20:48

(Tổ Quốc) - Chưa rõ cơ hội đối thoại ngoại giao tiếp theo giữa Nga và Mỹ mang lại hiệu quả ra sao.

Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Thomas Shannon dự kiến tới Helsinki vào ngày 10-12/9 và tại đây ông sẽ gặp Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 9/9 cho hay.

Cuộc họp sẽ "giải quyết những vấn đề quan ngại và hợp tác song phương", theo một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ. Đồng thời, ông Shannon cũng dẫn đầu một đoàn đại biểu Mỹ tới tham dự Đối thoại ổn định chiến lược Mỹ - Nga.

Cuộc họp sắp tới của hai nhà ngoại giao Nga- Mỹ dự kiến sẽ thảo luận nhiều vấn đề căng thẳng hiện tại. (Nguồn: AP)

Trích dẫn một quan chức Nga giấu tên, các cơ quan truyền thông nước này trong ngày 9/9 cũng đã cho biết rằng cuộc họp giữa hai ông Ryabkov-Shannon tại Helsinki sẽ diễn ra vào ngày 11 và 12/9.

Việc thiết lập một kênh thông tin giữa Ryabkov và Shannon là một trong những kết quả gặt hái được trong chuyến thăm Moscow vào tháng 4/2017 của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson. Đặc biệt, Moscow và Washington cũng đã nhất trí rằng các nhà ngoại giao nên xem xét về những vấn đề hiện tại trong quan hệ song phương.

Vòng đàm phán cấp Thứ trưởng Ngoại giao song phương trước đó đã diễn ra tại Washington vào ngày 17/7. Dù vậy, cho tới nay, những cuộc đối thoại của hai ông Thomas Shannon và Sergei Ryabkov chưa đạt được những kết quả rõ ràng.

Mối quan hệ giữa Moscow và Washington đang ở mức thấp nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh sau khi Nga và Mỹ đang có những động thái đáp trả ngoại giao mạnh mẽ.

(Theo Reuters, TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ