• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiết lộ danh tính những người đầu tiên ra khỏi hang Tham Luang

Thế giới 09/07/2018 09:11

(Tổ Quốc) - Người đứng đầu hoạt động giải cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên của họ từ hang Tham Luang ngày 8/7 cho biết cho đến nay hoạt động này đã thành công .

Người đứng đầu hoạt động giải cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên của họ từ hang Tham Luang ngày 8/7 cho biết hoạt động đã thành công cho đến nay, nhưng nhiệm vụ sẽ không được hoàn thành cho đến khi người cuối cùng được đưa ra ngoài. Hoạt động cứu hộ đã phải tạm dừng cho tới ngày 9/7 để thay thế các bình dưỡng khí.

Ông Narongsak Osotthanakorn – người đứng đầu hoạt động giải cứu - xác nhận trong một cuộc họp báo rằng, bốn trong số những người bị mắc kẹt đã được giải cứu và đưa đến bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh.

Xe cứu thương chở một trong bốn người được giải cứu ngày 8/7 ra khỏi hang Tham Luang. 

Ba người là các cậu bé trong đội bóng và người thứ tư là huấn luyện viên của họ,  – 25 tuổi. Theo Bangkok Post, Ekapol được đưa ra ngay trong đợt đầu giải cứu vì điều kiện sức khỏe của anh đang rất nghiêm trọng khi anh đã cho các cậu bé phần ăn ít ỏi của mình trước khi họ được tìm thấy.

Chín cậu bé còn lại vẫn đang ở tại vị trí mà các thợ lặn đã tìm thấy họ - cách nơi được gọi là biển Pattaya khoảng 500m. Bốn người được giải cứu trong ngày 8/7 đều an toàn, ông Narongsak nói.

Hải quân Hoàng gia Thái Lan cho biết trong một bài đăng trên Facebook khoảng 10 giờ tối ngày 8/7 rằng, "Tối nay, chúng ta có thể ngủ ngon", khi hoạt động cứu hộ Ngày 1 kết thúc.

"Hoạt động ngày hôm nay (Chủ Nhật) đã thành công hơn chúng tôi dự kiến trước đó," ông Narongsak nói.

Ông cho biết giai đoạn tiếp theo của chiến dịch sẽ tiếp tục trong khoảng từ 10 đến 20 giờ - có thể là vào sáng hôm nay hoặc chiều hôm nay - khi các nhân viên cứu hộ thay thế các bình khí nén và thực hiện các hoạt động bảo trì khác trên hệ thống cứu hộ.

"Hôm nay đã diễn ra trong tình huống tốt nhất - về sức khỏe, nước và sự sẵn sàng giải cứu các em", ông Narongsak - hiện là thống đốc tỉnh Phayao và đứng đầu trung tâm chỉ huy phối hợp giải cứu chia sẻ.

"Công việc của chúng tôi chưa hoàn thành," ông Narongsak nói. "Chúng tôi sẽ phải làm nhiệm vụ tiếp theo thành công như nhiệm vụ chúng ta đã làm hôm nay. Những đứa trẻ còn lại đang ở cùng một chỗ."

Ông Narongsak cho biết 90 thợ lặn, trong đó có 50 người nước ngoài đã tham gia vào hoạt động giải cứu ngày 8/7 - bắt đầu lúc 10 giờ sáng.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ