• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tìm kiếm ý tưởng kịch bản hoạt hình tiền tỷ

Văn hoá 31/10/2017 21:14

(Tổ Quốc) -Hãng phim hoạt hình VinTaTa (Vingroup) vừa phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh” với tổng trị giá giải thưởng 1,7 tỷ đồng.

Thí sinh tham dự cuộc thi sẽ lên ý tưởng kịch bản (bao gồm: câu chuyện + mô tả thế giới trong câu chuyện) cho series hoạt hình nhiều tập về chú khỉ Monta, với 2 yêu cầu chính:

Nhân vật chính là chú khỉ Monta thông minh, tốt bụng, vui vẻ, nhanh nhẹn, tháo vát, hóm hỉnh.

Series gồm nhiều tập phim ngắn (dưới 10 phút) - có thể là những mẩu truyện nhỏ, tương đối độc lập; hoặc có thể kết nối thành một câu chuyện lớn, trải dài 20-30 tập phim (hoặc hơn) cho mỗi mùa (season).

Ban tổ chức (BTC) không giới hạn hình thức thể hiện ý tưởng kịch bản (có thể là văn xuôi, văn thoại, truyện tranh, video, v.v.), nhưng ý tưởng đó phải có tiềm năng khai thác phát triển thành nhiều tập phim.

Các kịch bản tham dự có thể là kịch bản nguyên gốc, hoặc kịch bản chuyển thể (nhưng phải có sự chấp thuận của tác giả gốc).

Chú khỉ Monta - nhân vật chính trong cuộc tìm kiếm ý tưởng phim hoạt hình

Tác giả có thể dự thi cá nhân hoặc theo nhóm. Mỗi cá nhân không được tham gia nộp quá 2 tác phẩm.

Tác giả tự chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi của mình theo quy định của pháp luật. BTC sẽ hủy bỏ kết quả và thu hồi giải thưởng đối với tác phẩm bị phát hiện vi phạm, hoặc với các tác giả không chịu trách nhiệm khi bị bên thứ ba tranh chấp bản quyền.

Để đạt được giải thưởng, thí sinh phải trải qua nhiều vòng: Vòng đầu vào, vòng loại, vòng sản xuất phim nháp, vòng show thực tế. Tại vòng show thực tế sẽ có 8 ý tưởng kịch bản đã phát triển kèm 8 phim nháp, từ đó chọn ra 3 ý tưởng chung cuộc (hoặc có thể nhiều hơn, nếu các ý tưởng đều quá xuất sắc một cách đồng đều). Sau đó sẽ ghi hình và biên tập lại quá trình đánh giá 3 ý tưởng chung cuộc.  

Tuy nhiên có điểm đáng lưu ý đối với tác giả tham dự: Toàn bộ 8 ý tưởng kịch bản đã vào vòng show thực tế đều thuộc bản quyền của Vingroup. BTC được quyền sử dụng 8 ý tưởng này để phục vụ cho bất kỳ mục đích nào trong và sau cuộc thi (kể cả mục đích thương mại) mà không phải trả thêm bất kì một khoản thù lao nào khác.

Giải thưởng cuộc thi bao gồm 1 Giải Nhất do Hội đồng cố vấn lựa chọn có giá trị 1 tỷ đồng và  7 giải khuyến khích, mỗi giải 100 triệu đồng.

 

Nhị Xuân

NỔI BẬT TRANG CHỦ