• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tín hiệu mừng rỡ của nông dân trồng rau ở Lâm Đồng

Kinh tế 15/06/2017 22:03

(Tổ Quốc) - Nhiều hộ trồng rau ở Lâm Đồng trước đây khi vào mùa thường rơi vào tình trạng ế hàng, rớt giá, ứ đọng hoa màu, thua lỗ...nay như "cá gặp nước" khi tham gia chương trình Đồng hành cùng VinEco.

Lâm Đồng là địa phương sản xuất rau chuyên nghiệp lớn nhất cả nước, hơn 1 năm về trước, các nhà vườn trồng rau tại Lâm Đồng đều thấp thỏm mỗi khi xuống giống hoa màu vì nỗi lo ứ đọng nông phẩm sau thu hoạch, lo không ai mua. Một số nông sản được mùa thì rớt giá, số còn lại bị ép giá, thua lỗ trắng tay.

Hiện nay nhiều nông hộ đã tự tìm được lời giải bài toán ngoặt nghèo cho mình nhờ mô hình liên kết với doanh nghiệp để kết nối thẳng với thị trường.

Bà Lê Thị Hòa (nông dân sản xuất tại huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) cho biết, trước đây sản phẩm làm ra lúc nào cũng ế nhưng từ ngày tham gia cùng VinEco không còn phải chạy khắp nơi bán rau nữa mà rau cứ thu đến đâu là giao cho VinEco đến đó, vừa khỏe người mà cũng yên tâm.

Ông Trần Thiện Thanh, giám đốc HTX Thiện Thanh (huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) tâm sự: “Chúng tôi rất mừng vì rau của mình lúc nào cũng bán được đều đều, nhiều nhà đã thoát khỏi nợ nần, có người khá lên và tạo thêm công ăn việc làm cho nhiều bà con".

Gần một năm tham gia chương trình, 33 nông hộ của HTX Thiện Thanh đang trở thành nỗi khao khát của hàng nghìn nông dân trong huyện. Ao ước lớn nhất của các nông dân là sản phẩm được thu mua ổn định.

 Từ khi tham gia chương trình liên kết sản xuất sạch với VinEco, các hộ sản xuất đã tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng năng suất sản phẩm.

Không chỉ có bà con ở Lâm Đồng, ông Nguyễn Văn Bảy (Hợp tác xã Bưởi da xanh Giồng Trôm, Bến Tre) cũng bày tỏ sự vui mừng vì nhờ VinEco mà “Bưởi ông Bảy” được thu mua với giá ổn định và đưa đi phân phối trên khắp cả nước.

Sau một thời gian tham gia chương trình, bộ mặt của các hợp tác xã, hộ kinh doanh chuyên sản xuất rau sạch tại các huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Lạc Dương và TP. Đà Lạt đã có nhiều chuyển biến, thay đổi tích cực.

Từ những nông dân đơn thuần chỉ biết trồng các loại rau để tiêu thụ tại các chợ trong tỉnh, hiện nay, một số nông dân đã thay đổi tư duy rõ rệt. Họ đã biết chú trọng thay đổi, đầu tư kỹ lưỡng, trồng trọt có kế hoạch và tuân thủ nghiêm các yêu cầu về an toàn thực phẩm.

Được biết, chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt” do Công ty VinEco – Tập đoàn Vingroup phát động chỉ cần cam kết sản xuất sạch, có diện tích trên 1ha sẽ được VinEco tổ chức các chương trình đào tạo và hướng dẫn về quy trình sản xuất; hỗ trợ công nghệ, kỹ thuật và giống; kiểm soát chất lượng, đặc biệt là thu mua tiêu thụ sản phẩm./.

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ