• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tình cờ nhưng đồng điệu, bất ngờ một thành phố Ấn Độ hội nhập văn hóa Hàn Quốc

Thế giới 03/12/2020 11:35

(Tổ Quốc) - Thành phố Chennai có cộng đồng người Hàn Quốc nhiều nhất ở Ấn Độ kể từ khi nhà máy sản xuất ô tô Hyundai mở cửa vào năm 1997.

Sự hòa quyện giữa giải trí và ẩm thực Hàn-Ấn đã mang đến bản sắc văn hóa hai quốc gia quy tụ tại thành phố Chennai.

Tình cờ nhưng đồng điệu, bất ngờ một thành phố Ấn Độ hội nhập văn hóa Hàn Quốc - Ảnh 1.

Đường phố nhộn nhịp lúc hoàng hôn ở thành phố Chennai, Tamil Nadu. Ảnh: SCMP

Theo SCMP, du khách cuối tuần có cơ hội ghé qua siêu thị nổi tiếng Amma Naana ở thành phố Chennai, bang Tamil Nadu, Ấn Độ hầu hết đều nghĩ người dân sống ở đây là người Hàn Quốc. Nhóm người Hàn Quốc đi dạo rất đông và mua sắm các mặt hàng tạp hóa đặc trưng như mì, nước sốt, hải sản và rau ở thành phố này.

Choi Bobae - người gốc Hàn Quốc 30 tuổi hiện tại đang làm việc cho một công ty thương mại trong khi chồng cô vẫn kinh doanh ở đây.

"Tôi yêu người Ấn Độ và cảm thấy ấm áp khi sống ở đây. Tôi cũng thích các món ăn của người Ấn, đặc biệt là các món ăn được cuốn bằng lá chuối của người Nam Ấn", Choi Bobae nói thêm.

Rất nhiều công ty Hàn Quốc mở cửa tại Ấn Độ, trong đó phải kể đến đầu tiên sự là có mặt của nhà máy sản xuất ô tô Hyundai vào năm 1999 ở Sriperumbudur, cách tây nam Chennai 40km.

Các công ty khác lần lượt mở cửa ở Ấn Độ bao gồm Samsung, LG và Lotte. Các công ty nhỏ hơn kinh doanh các phụ tùng ô tô cũng mọc lên sau đó. Nhiều người dân Hàn Quốc đã mang vợ con theo sang sinh sống và ổn định gia đình trong thành phố này.

"Ngày nay, bang Tamil Nadu có khoảng hơn 500 công ty Hàn Quốc, khiến nơi này trở thành trung tâm Hàn Quốc lớn nhất Ấn Độ. Thành phố Chennai có cộng đồng người Hàn Quốc lớn nhất Ấn Độ với hơn 5000 người sinh sống", Kwon Young-seup, đại diện tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố này cho biết.

Tình cờ nhưng đồng điệu, bất ngờ một thành phố Ấn Độ hội nhập văn hóa Hàn Quốc - Ảnh 2.

Giao lưu văn hóa. Ảnh: Sanjay Ramjhi

Sriperumbudur giống như một thị trấn nhỏ Hàn Quốc có nhiều nhà hàng và cửa hàng tạp hóa cũng như các bảng hiệu đều sử dụng tiếng Hàn. Hầu hết các công ty nước ngoài đều dành khoảng từ 3-5 năm ở Ấn Độ.

Các bố mẹ Hàn Quốc rất thích thú khi người Ấn Độ dạy con cái họ học tiếng Anh và gửi con đến các trường học quốc tế ở đây. Ông Kwon bắt đầu công việc ở thành phố Chennai đầu năm nay đúng vào dịp lễ hội thu hoạch Pongal – một trong nghi lễ quan trọng nhất của người dân ở Tamil Nadu.

"Gia đình tôi sống ở các thành phố an toàn nhất ở Ấn Độ, ít bị ảnh hưởng ô nhiễm không khí và có gió biển trong lành", ông Kwon nói.

Cùng với việc kinh doanh phát triển, có nhiều nhà hàng Hàn Quốc đã mở cửa ở thành phố này phục vụ khách hàng.

Các món ăn Hàn Quốc có bán ở cửa hàng Seoul bao gồm thực phẩm đông lạnh nhập khẩu như cá ngừ và các món mì nhãn hiệu Neoguri yêu thích. Nhà hàng Young Doo nằm ở trong khu phố Kotturpuram - Chennai yên tĩnh phục vụ đa dạng các món ăn Hàn Quốc bao gồm các món ăn từ kim chi bắp cải nhỏ, củ cải muối cho đến các món ngon thịt lợn nướng cay và rượu soju - ẩm thực quen thuộc của Hàn Quốc.

Thành phố cổ kính Chennai cũng mang hơi hướng văn hóa Hàn Quốc và người dân thực sự yêu thích nó. Nhạc pop, phim truyền hình, trò chơi điện tử và thời trang Hàn Quốc đã du nhập vào nơi đây. Trung tâm InKo là điểm văn hóa thông tin phi lợi nhuận có quán cà phê nhỏ kiểu Hàn Quốc. Trong khi đó, nhà hát, Yoga, gốm sứ và các buổi chiếu phim, văn hóa ẩm thực cũng rộn ràng trong thành phố.

"Mặc dù Ấn Độ và Hàn Quốc là hai miền văn hóa khác nhau nhưng giữa hai nước vẫn có nhiều điểm chung. Bởi một số nét tương đồng về truyền thống biểu diễn âm nhạc dân gian giữa hai đất nước nên mọi người đã tìm đến nhau và hội nhập văn hóa ở thành phố này", Giám đốc InKo – Rathi Jaffer nhấn mạnh.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ