• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Tổ Quốc và Mẹ” gợi cảm xúc đặc biệt trong các nghệ sĩ tham gia Vang mãi giai điệu Tổ Quốc

06/01/2018 19:30

Chương trình nghệ thuật Vang mãi giai điệu Tổ Quốc với chủ đề “Tổ Quốc và Mẹ” gợi cảm xúc đặc biệt đối với các nghệ sĩ tham gia.

Chương trình nghệ thuật Vang mãi giai điệu Tổ Quốc với chủ đề “Tổ Quốc và Mẹ” gợi cảm xúc đặc biệt đối với các nghệ sĩ tham gia.



Sáng 6/1, trước thềm chương trình Vang mãi giai điệu Tổ Quốc diễn ra, các nghệ sĩ đã chia sẻ cảm xúc của mình với độc giả Báo Điện tử Tổ Quốc và khán giả của chương trình.



NSND Quang Thọ: Tự hào góp tiếng hát trong Vang mãi giai điệu Tổ Quốc



Lần thứ hai tham gia Vang mãi giai điệu Tổ Quốc, sau 1 năm, tôi thực sự vui mừng vì chương trình đã đạt được thành công, có sức lan tỏa lớn trong công chúng để chúng ta có dịp hội ngộ hôm nay. Chương trình với chủ đề Tổ Quốc và Mẹ, đây là chủ đề luôn có trong các chương trình nghệ thuật như sân khấu, điện ảnh, đặt biệt là ca nhạc. “Tổ Quốc và Mẹ” là chủ đề rất là lớn, là tất cả những gì đã làm nên đất nước ta qua bao nhiêu thời kỳ. Điều đó cũng lý giải vì sao chương trình được dàn dựng công phu, kỹ lưỡng với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ tên tuổi.

NSND Quang Thọ (ảnh Nam Nguyễn)



Tham gia chương trình này, tôi thấy tự hào được góp tiếng hát trong chương trình về Tổ Quốc, đất nước, người mẹ. Tôi sẽ hát bài Tình ca- tác phẩm của nhạc sĩ Hoàng Việt, là ca khúc về tình yêu với Tổ Quốc, đất nước, đã ra đời hơn 50 năm nhưng vẫn luôn đồng hành với nền âm nhạc đất nước đến tận bây giờ. Mỗi một lần lên sân khấu hát bài hát này, tôi đều có cảm xúc chung với nhạc sĩ, về tác phẩm. Tuy nhiên, mỗi lần thể hiện bài hát này cũng luôn tạo cảm xúc mới mẻ đối với bản thân tôi và mong là qua tiếng hát của tôi, khán giả cũng sẽ có cảm xúc giống như vậy.



Jimmii Nguyễn: Hạnh phúc vì được tham gia Vang mãi giai điệu Tổ Quốc



Khi đang ở Mỹ, nhận lời mời của chương trình Vang mãi giai điệu Tổ Quốc, tôi hết sức xúc động và hạnh phúc. Đối với một người con tha hương được về quê, được mời về tham gia chương trình nghệ thuật đặc biệt ca ngợi quê hương đất nước trước thềm năm mới, đối với tôi như là lưu giữ được một cái gì đó để lại cho mai sau. Đặc biệt xúc động là dù tôi xa quê, nhưng đất nước và đồng bào vẫn nhớ đến người con như tôi.



Tôi mong rằng những sáng tác của mình khi tham gia chương trình này sẽ mang lại nhiều ý nghĩa hơn nữa, đóng góp niềm vui chung cho người dân ở quê hương mình trong dịp đầu xuân.

Ca sĩ Jimmii Nguyễn (ảnh Minh Khánh)



Trong Vang mãi giai điệu Tổ Quốc, tôi sẽ hát ca khúc “Thương quê”. Tôi mong muốn gửi gắm ý nghĩa rằng, tất cả chúng ta ai cũng có quê hương, đất nước với hình hài từ Móng Cái đến Cà Mau…những ai đã thành công, thành danh, thành nhân đều luôn nhớ về quê hương mình, nơi quê cha đất tổ của mình. Chia sẻ tình cảm của mình. Bài thứ hai là “Miền quê tôi”- là khát vọng của tôi. Để thấy thấy cò bay thẳng cánh, thấy hoa trái nở bốn mùa, những người dân hân  hoan trong dịp Tết, và họ sẽ đoàn kết, yêu thương nhau hơn. Để thấy là bao lâu nay, tổ tiên, con cháu chúng ta luôn muốn con cháu sẽ nhớ về.



Ở hải ngoại, tôi luôn luôn hát các ca khúc về quê hương mỗi khi gặp anh em , bạn bè hoặc kiều bào. Các album của tôi cũng không bao giờ thiếu các ca khúc về quê hương. Tôi luôn chia sẻ với mọi người rằng, dù chúng ta ở đâu, sinh sống ở đâu những nếu cái gốc là người Việt Nam thì chúng ta hãy tự hào vì quê hương mình. Qua những bài hát, Nguyễn nói cho các bạn trẻ ở Mỹ biết rằng, chúng ta không là ai cả nếu chúng ta xuống đường mà quên cội nguồn của mình. Cội nguồn chúng ta là người Việt Nam thì phải luôn luôn nhớ điều đó. Cội nguồn sẽ chiếu sáng chúng ta, làm chúng ta hãnh diện với thế giới bởi chúng ta có nền tảng văn hóa Việt Nam.



Tân Nhàn: Hạnh phúc được tham gia một chương trình lớn như Vang mãi giai điệu Tổ Quốc



Tân Nhàn rất vui mừng khi lần thứ hai được tham gia chương trình Vang mãi giai điệu Tổ Quốc. Là nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc chính thống nói chung và phong cách âm nhạc dân gian nói riêng, được tham gia một chương trình lớn như Vang mãi giai điệu Tổ Quốc thực sự có ý nghĩa. Tân Nhàn rất vui và cảm thấy rất hạnh phúc khi những chương trình lớn có sự góp mặt của các nghệ sĩ trong đó có mình để được đem lời ca tiếng hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, người mẹ đến toàn thể khán giả trước thềm năm mới 2018.

Ca sĩ Tân Nhàn (ảnh Nam Nguyễn)
 

Trong tất cả các sản phẩm âm nhạc của Tân Nhàn từ trước đến nay luôn hiện hữu các ca khúc về Tổ Quốc và Mẹ. Vì vậy, chương trình Vang mãi giai điệu Tổ Quốc với chủ đề “Tổ Quốc và Mẹ” đúng với sở trường và niềm đam mê của Tân Nhàn, điều đó càng khiến Tân Nhàn rất hạnh phúc. Cảm ơn Báo Tổ Quốc đã cho Tân Nhàn cơ hội được hát trong chương trình để gửi gắm tình cảm, cảm xúc về Tổ Quốc và Mẹ đến khán giả.



Trong Vang mãi giai điệu Tổ Quốc lần này, Tân Nhàn sẽ hát bài “Quê mẹ”- sáng tác của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng. Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng đã lấy chất liệu văn học là tuổi thơ và cuộc đời của Tân Nhàn để viết nên ca khúc. Đây là tình cảm Tân Nhàn dành cho quê hương, cho mẹ. Tân Nhàn nghĩ rằng đối với mỗi chúng ta, hình ảnh cây đa, bến nước, sân đình, cánh cò luôn là hình ảnh thân thương nhất bởi nó gắn liền với người mẹ, với quê hương. Qua ca khúc này, Tân Nhàn hy vọng tất cả chúng ta luôn hướng về quê hương, đất mẹ thân yêu của chúng ta./.



Theo Tổ Quốc

NỔI BẬT TRANG CHỦ