• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Toàn cảnh động đất Mexico: Thương vong và hư hại nghiêm trọng

Thế giới 20/09/2017 15:05

(Tổ Quốc) - Ít nhất 248 người đã thiệt mạng trong một trận động đất dữ dội xảy ra tại Mexico vào ngày 19/9.

Ít nhất 248 người đã thiệt mạng trong một trận động đất dữ dội xảy ra tại Mexico vào ngày 19/9, cơ quan phòng vệ dân sự của nước này cho biết.

Động đất có cường độ 7.1 độ Richter và gây ra thiệt hại nặng nề trên diện rộng. Con số thương vong vẫn đang gia tăng.

Số người chết ở thủ đô Mexico City đã tăng lên 117 người, Luis Felipe Puente, người đứng đầu cơ quan này chia sẻ trên Twitter.

Ít nhất 21 trẻ em thiệt mạng tại một trường tiểu học bị đổ sập ở thủ đô Mexico. "Chúng tôi được báo có 25 người chết, gồm 21 trẻ em và bốn người lớn" tại trường tiểu học Enrique Rebsamen, Thứ trưởng Giáo dục Mexico Javier Trevino nói với mạng Televisa.

Hiện trường động đất tại Mexico. (Nguồn: AFP, Reuters)

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto nói vào cuối ngày 19/9 rằng có thêm 30 trẻ em và 12 người lớn bị mất tích.

Bang Morelos, phía nam thành phố Mexico, cũng bị ảnh hưởng nặng nề với 55 người thiệt mạng Puente nói.

Lực lượng khẩn cấp và thiết bị đã được triển khai trên khắp các khu vực bị ảnh hưởng để "chúng tôi có thể tiếp tục hỗ trợ người dân và tìm ra mọi người dưới đống đổ nát trong cả buổi tối", Pena Nieto cho biết trong một đoạn video đăng trên Facebook vào tối ngày 19/9.

Ít nhất 12 người đã thiệt mạng ở bang lân cận Mexico, và ba người thiệt mạng được thông báo ở bang Guerrero trên bờ biển Thái Bình Dương.

Trận động đất xảy ra vào ngày kỷ niệm lần thứ 32 của một thảm hoạ lớn khác: trận động đất năm 1985 đã khiến khoảng 10.000 người thiệt mạng ở Mexico.

Nha sĩ Claudia Meneses, người đang ở phòng khám của cô tại khu phố Lindavista của Mexico City, cho biết: "Mọi người thực sự sợ hãi ngay khi trận động đất xảy ra vào buổi chiều."

Thị trưởng Mexico City Miguel Angel Mancera nói 44 tòa nhà bị hư hỏng nghiêm trọng hoặc bị phá hủy. Đã xảy ra một số vụ rò rỉ gas và cháy.

Nhiều tòa nhà bị sập ở thủ đô là các căn hộ chung cư, trường học, nhà máy và siêu thị. Quận Roma đã bị ảnh hưởng nặng nề, và một tòa nhà cao 6 tầng đã bị đổ sập.

Hàng trăm tình nguyện viên và nhân viên cứu hộ đã đào sâu xuống đống đổ nát bằng xẻng, cuốc và thậm chí là tay không. Trên Twitter, nhiều người cầu nguyện về tin tức của các thành viên trong gia đình.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói trên Twitter: "Cầu Chúa ban phước lành cho người dân Mexico City. Chúng tôi ở bên cạnh bạn và sẽ luôn bên bạn. "

Nhiều quốc gia khác cũng đã có động thái hỗ trợ. Honduras đã cử một đội cứu hộ 36 người. Thủ tướng của Canada Justin Trudeau đã viết: " Canada sẽ sẵn sàng để giúp bạn bè của chúng tôi."

Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Luis Videgaray trả lời bằng cách nói rằng "Mexico chân thành cám ơn sự thể hiện tình đoàn kết quốc tế mà chúng tôi đang nhận được".

(Theo Straits Times)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ