• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tokyo phản ứng mạnh kho hàng trăm tên lửa Nodong Triều Tiên

Thế giới 28/08/2018 13:51

(Tổ Quốc) -Nhật Bản vẫn coi chương trình hạt nhân và tên lửa Triều Tiên là “một mối đe dọa nghiêm trọng chưa từng thấy và sắp diễn ra”.

Nhật Bản vẫn coi chương trình hạt nhân và tên lửa Triều Tiên là “một mối đe dọa nghiêm trọng chưa từng thấy và sắp diễn ra” đối với an ninh của mình, mặc dù căng thẳng đã hạ nhiệt trên bán đảo Triều Tiên, Bộ Quốc phòng nước này cho biết.

"Cân nhắc thực tế rằng Triều Tiên dường như đang sở hữu và triển khai hàng trăm tên lửa Nodong có khả năng tiếp cận gần như mọi khu vực của Nhật Bản cũng như những tiến bộ của nước này trong khả năng phát triển và vận hành vũ khí hạt nhân và tên lửa thông qua các thử nghiệm lặp đi lặp lại cho tới nay, không có sự thay đổi trong nhận thức cơ bản của chúng tôi liên quan đến mối đe dọa về vũ khí hạt nhân và tên lửa Triều Tiên", Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết trong sách trắng thường niên ngày 28/8.

Nhật Bản vẫn hết sức e ngại tên lửa và hạt nhân Triều Tiên. (Nguồn: AP)

Theo tài liệu này, Nhật Bản cũng sẽ tăng cường mạng lưới phòng không bằng cách triển khai hai hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Ashore biến thể trên đất liền do Mỹ phát triển. Tokyo có kế hoạch triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa này để bảo vệ đất nước khỏi việc tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Vào tháng 7, Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ Daniel Coats đã bày tỏ nghi ngờ về việc Triều Tiên sẽ tháo dỡ các cơ sở hạt nhân trong vòng một năm. Các phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin vào đầu tháng 7 rằng Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân và cố gắng đánh lừa Washington về những nỗ lực phi hạt nhân hóa.

Tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc lại cho biết, Bình Nhưỡng đã bắt đầu tháo dỡ các thiết bị tại Trạm phóng vệ tinh Sohae - nơi tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 được thử nghiệm.

Vào đầu tháng 8, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert nói rằng Hoa Kỳ và Triều Tiên đang trong quá trình thực hiện phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã được cải thiện đáng kể trong những tháng qua, khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tổ chức nhiều cuộc đàm phán với đối tác Hàn Quốc Moon Jae-in và có một hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Trump tại Singapore.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ