• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tom Cruise là diễn viên đầu tiên nhảy dù từ độ cao gấp đôi đỉnh Fansipan

Giải trí 02/08/2018 16:38

(Tổ Quốc) -Với “Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ”, Tom Cruise lập kỷ lục khi nhày dù từ độ cao…7.600 mét, gấp đôi đỉnh Fansipan.

Trong hơn 2 thập kỷ qua, tài tử Tom Cruise đã giúp series phim Nhiệm vụ bất khả thi mang về hơn 2,8 tỷ đô, trở thành một trong những phim hành động thành công nhất lịch sử điện ảnh.

Bên cạnh yếu tố kịch bản hấp dẫn, đầu tư công phu, không thể không kể đến sự góp sức của Tom Cruise. Sức hấp dẫn của nam tài tử là không thể phủ nhận, nhưng ngoài vẻ ngoài “nam thần”, anh còn là diễn viên rất thực lực với biểu đạt phong phú và sự liều lĩnh hiếm có.

Tom Cruise đảm nhận tất cả các pha hành động mạo hiểm trong phim mà không cần diễn viên đóng thế...

Tất cả các pha hành động mạo hiểm trong “Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ” (tựa gốc Mission: Impossible- Fallout) từ treo mình trên vách núi, nhảy qua mái nhà, đua xe, đua trực thăng cho tới nhảy dù…đều do anh tự đảm nhận. Cảnh quay bay người qua hai tòa nhà đã khiến tài tử bị chấn thương nghiêm trọng và phải nhập viện trong 6 tuần, mỗi ngày vật lý trị liệu từ 10-12 giờ liên tục trong khoảng thời gian đó.

Một cảnh hành động trong phim đã dẫn tới hậu quả Tom Cruise phải nhập viện 6 tuần

Nhưng pha hành động liều lĩnh nhất trong phần 6 phải kể đến là đoạn điệp viên Ethan Hunt nhảy từ chiếc máy bay quận sự C-17 Globemaster từ độ cao 7.600 mét, sau đó va vào nóc tòa nhà kính và không biết làm cách nào để xuống.

Để có thể hình dung được 7.600 mét cao tới mức nào, bạn đọc cần biết ngọn núi Fansipan – ngọn núi cao nhất Việt Nam, cũng là ngọn núi cao nhất ba nước Đông Dương, được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” có độ cao 3.143 mét

Cú nhảy Halo lịch sử của Tom Cruise từ độ cao 7.600 mét, hơn gấp đôi độ cao của Mái nhà Đông Dương

Trong phim điệp viên Ethan Hunt (Tom Cruise thủ vai) bị một nhân vật mới – đặc vụ CIA August Walker (Henry Cavill thủ vai) đẩy xuống từ chiếc máy bay quân sự và anh buộc phải “thể hiện” cú nhảy HALO.

Nhảy dù ở độ cao thấp (HALO) là một kỹ năng nhảy dù đặc biệt được sử dụng trong các đơn vị quân đội đặc nhiệm để đổ bộ vào khu vực địa hình quân địch tránh bị phát hiện. Cảnh hành động này ban đầu dự dịnh được quay ở RAF Brize Norton-một căn cứ không quân cách tây bắc London 120 km, nhưng đã bị hoãn do chấn thương của Cruise trước đó ( hậu quả từ cảnh nhảy qua 2 nóc nhà)

Sau khi hoàn thành công tác chuẩn bị vào tháng 02.2018, bộ phận phụ trách cảnh nhảy dù trên không bắt đầu tập luyện cùng Cruise. Anh đã phải hoàn thành ít nhất 100 cú nhảy trước khi chính thức ghi hình cú nhảy HALO. Ngày này qua ngày khác, Tom Cruise đã phải nhảy 4 - 5 lần từ chiếc Twin Otter và sau đó thực hiện thêm 3 cú nhảy từ chiếc C-17.

“Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ” xoay quanh hành trình thực hiện nhiệm vụ của điệp viên Ethan Hunt (Tom Cruise thủ vai) và đội đặc vụ IMF của anh (Alec Baldwin, Simon Pegg, Ving Rhames thủ vai) cùng với một số đồng minh quen thuộc (Rebecca Ferguson, Michelle Monaghan thủ vai) trong cuộc chay đua với thời gian để khắc phục sai lầm trong đợt thực thi nhiệm vụ trước.

Không chỉ dành ngôi vương phòng vé, với kịch bản hấp dẫn và những cảnh quay hành động nghẹt thở, Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ được đánh giá là bộ phim hành động xuất sắc nhất 2018.

Phim đang được chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc.

 

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ