• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng Bí thư: “Lò nóng rực rồi, phải kiên trì quyết tâm chứ không bỏ dở giữa chừng“

Thời sự 13/05/2018 12:02

(Tổ Quốc) - Sáng 13/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri tại Quận Ba Đình.

Người dân có quyền đòi hỏi những cán bộ lãnh đạo ưu tú

Tại buổi tiếp xúc này, cử tri Nguyễn Khắc Thịnh (tổ 10A, phường Giảng Võ) cho biết, chúng tôi rất quan tâm theo dõi Hội nghị Trung ương 7, những việc làm của Trung ương trong việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, xử lý không có vùng cấm đã đem lại niềm tin, niềm hy vọng cho cử tri.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri tại UBND Quận Ba Đình

 Vấn đề kê khai tài sản của cán bộ, đảng viên, hiệu quả đang còn rất thấp, chỉ đến khi báo chí phát hiện hoặc pháp luật "rờ" đến mới thấy được nhiều cán bộ có tài sản rất khủng - cử tri này nói và nhấn mạnh: "Pháp luật không bắt người dân chứng minh tiền của anh ở đâu ra. Nhưng tôi nghĩ, Đảng có thể làm được, người dân có quyền đòi hỏi những cán bộ lãnh đạo ưu tú của Đảng. Cán bộ  phải có trách nhiệm giải trình nguồn gốc tiền ở đâu ra và phải giải trình nghiêm túc chứ không phải theo kiểu "buôn chổi đót xây biệt phủ".

Cử tri này cũng cho rằng, việc chống tham nhũng, tha hóa, biến chất Trung ương làm rất mạnh, lò cháy "đùng đùng", người dân cả nước đều biết nhưng còn các địa phương thì im ắng quá. Chỉ riêng Trung ương làm chưa đủ, rất cần sự chung tay của địa phương.

Cử tri Nguyễn Khắc Thịnh (tổ 10A, phường Giảng Võ)

Trước thực trạng này, cử tri Nguyễn Khắc Thịnh đề nghị cần làm rõ các câu hỏi: Vì sao có hiện tượng "trên nóng dưới lạnh"? và "Làm thế nào để chuyển lửa về địa phương?".

Cùng nêu ý kiến về vấn đề phòng chống tham nhũng, cử tri Trần Viết Hoàn (phường Vĩnh Phúc, Ba Đình) bày tỏ nỗi niềm khi có rất nhiều cán bộ vi phạm trong thời gian dài nhưng chỉ mới bị phát hiện gần đây như bà Phan Thị Mỹ Thanh, ông Đinh La Thăng.

Cử tri này đặt câu hỏi: "Liệu có sự buông lỏng trong công tác cán bộ hay không? Liệu có người chống lưng cho cán bộ vi phạm hay không?”.

 Về lâu dài của chống tham nhũng là phải xây

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trong bày tỏ cảm ơn những ý kiến tâm huyết, thẳng thắn của cửa tri Quận Ba Đình.  Điều này cho thấy các cử tri đã nghiên cứu rất kỹ thì mới phát biểu được các ý kiến rất cô đọng, xác đáng. Tổng Bí thư nhấn mạnh: "Đúng là lần tiếp xúc cử tri nào thì vấn đề tham nhũng cũng được quan tâm đặc biệt.  Vừa qua chúng ta đã đạt được kết quả rất quan trọng trong công tác phòng chống tham nhũng. Chúng ta có thể bước đầu hài lòng về những kết quả đạt được, đặc biệt là trong năm 2017."

Tổng Bí thư phát biểu tại buổi tiếp xúc

Tổng Bí thư khẳng định: "Nếu không có sự ủng hộ của các đảng viên, quần chúng nhân dân thì cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng sẽ rất khó thành công. Vừa qua, sở dĩ các cơ quan chức năng, các cấp ngành làm được việc như vừa rồi là có sự đồng thuận rất lớn của xã hội. Đây là sự khích lệ, củng cố thêm quyết tâm để chúng ta tiếp tục đấu tranh phòng chống tham nhũng."

Tuy nhiên, Tổng Bí thư cho rằng, chúng ta không chỉ chống mà lâu dài là phải xây, chống tham nhũng là rất cấp bách, phải làm và làm quyết liệt nhưng không phải lúc nào cũng nhăm nhăm để đi chống. Chúng ta phải xây để ngăn ngừa, răn đe.

Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh: "Như tôi đã từng nói, ai chót nhúng chàm rồi thì tự gột rửa đi. Như thế là tốt nhất. Không phải cứ xử tử, hay chung thân mới là kết quả tốt. Cái chính là người đó phải nhận ra sai lầm, phải thu hồi được tài sản, không để thất thoát. Bất đắc dĩ lắm mới sử dụng đến biện pháp không ai mong muốn là tử hình… Phong trào đang phát triển mạnh mẽ, lò đã nóng rực rồi, phải kiên trì quyết tâm chứ không bỏ dở giữa chừng”.

Cũng theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chống tham nhũng phải kết hợp với thực hiện các Nghị quyết của T.Ư cho đồng bộ, như Nghị quyết T.Ư 6 về sắp xếp, tinh giản bộ máy, hay Nghị quyết T.Ư 7 về cải cách tiền lương, BHXH, cũng là tạo điều kiện, phối hợp và ngăn chặn lãng phí.

"Tinh thần là phát huy kết quả đã đạt được vừa qua và sắp tới phải quyết liệt, làm có hiệu quả hơn, có sự đồng lòng cao hơn nữa, nhưng cũng phải xác định đây là việc làm lâu dài, không sốt ruột" - Tổng Bí thư nói.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ