• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Sự thật đã bị xuyên tạc, lòng yêu nước bị lợi dụng, kích động để chống đối”

Thời sự 17/06/2018 13:25

(Tổ Quốc) -Sáng 17/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chia sẻ với cử tri quận Thanh Xuân, Hà Đông (Hà Nội) về hai nội dung chính: dự thảo Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng.

Chia sẻ với những ý kiến của cử tri, Tổng Bí thư nhấn mạnh, các cử tri đã phát biểu tập trung, ngắn gọn, có những ý kiến thiết thực, xác đáng với tinh thần trách nhiệm xây dựng cao. Đồng thời cũng thể hiện sự theo dõi sát sao của các cử tri với các hoạt động của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Các cử tri hai quận Thanh Xuân và Hà Đông, TP Hà Nội.

Chưa thông qua Luật đặc khu nhưng vẫn đi biểu tình phản đối, chứng tỏ có ý đồ khác

Tổng Bí thư đã báo cáo thêm về vài vấn đề để cử tri rõ về dự thảo Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (đặc khu) và Luật An ninh mạng.

Theo Tổng Bí thư, gần đây xảy ra chuyện biểu tình, lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân chúng ta để những phần tử chống đối, phá hoại, kích động, gây rối. Cơ quan chức năng đã tập trung chấn chỉnh, khắc phục hậu quả, xử lý nghiêm minh những đối tượng cầm đầu chống đối. Đặc biệt, trong Bình Thuận tình hình rất nghiêm trọng.

Tổng Bí thư cho hay, chúng ta có chủ trương xây dựng đặc khu kinh tế từ lâu, từ những năm 90 của thế kỷ trước, từ thời cụ Võ Văn Kiệt làm Thủ tướng đã đi khảo sát Vân Phong ở Nha Trang, Khánh Hoà.

Với tinh thần học tập kinh nghiệm của nhiều nước trên thế giới, thu hút đầu tư nước ngoài, thí điểm cơ chế mới để mở rộng ra các khu vực, đây là vấn đề khó, mới, nhạy cảm nên chúng ta làm rất thận trọng.

Tổng Bí thư chia sẻ những nội dung liên quan tới dự thảo Luật đặc khu và Luật An ninh mạng.

“Có chủ trương rồi, Nghị quyết của T.Ư và các chỉ thị, chủ trương từ Ban Bí thư rồi, nhưng làm thế nào cho hiệu quả, liên quan đến quốc phòng an ninh, giữ  trật tự an toàn xã hội, vừa phát huy sức mạnh trong và ngoài nước nhưng vẫn giữ được chủ quyền quốc gia, thì đó là chủ trương nhất quán, nhưng thiết kế cụ thể thế nào thì mỗi nước mỗi khác, mỗi khu vực lại khác nên không thể làm đại khái”- Tổng Bí thư chia sẻ.

Đồng thời cho hay, vừa qua các cơ quan chức năng đã làm rất thận trọng, thảo luận qua kỳ họp thống nhất tương đối cao, chuẩn bị thông qua tại Kỳ họp thứ 5 vừa rồi nhưng vì có một số ý kiến đóng góp, Đảng, Nhà nước, Quốc hội thấy cần lắng nghe dân chủ, phải tiếp thu, bao giờ hoàn thiện tốt thì mới thông qua.

“Chúng ta đã thông qua đâu, mà quyết định dừng lại để lắng nghe, chúng ta đã dừng từ 8/6 nhưng mà sao 10/6 vẫn đi biểu tình phản đối Luật, chứng tỏ có ý đồ khác”- Tổng Bí thư nói.

Về nội dung cho thuê đất 99 năm trong dự thảo luật, Tổng Bí thư khẳng định, đây không phải là việc bàn giao đất cho nước A, nước B nào đó rồi để người ta vào tự do? Mà phải có từng dự án đầu tư cụ thể. Pháp luật hiện hành cho thuê đất đến 70 năm, còn đây là đặc khu nên dự kiến khuyến khích không quá 99 năm, nhưng phải qua bao nhiêu quy trình, Thủ tướng phê duyệt mới được vào.

“Mọi người cứ kích động chỗ này, cho rằng để cho Trung Quốc vào đây 99 năm thì mất nước, vì thế kích động đi biểu tình để biểu thị lòng yêu nước. Rõ ràng sự thật đã bị xuyên tạc, lòng yêu nước bị lợi dụng, kích động để chống đối. Vừa rồi quyết tâm chấn chỉnh bằng cách xử lý nghiêm các đối tượng chống đối, phá hoại. Mong các bác cử tri hiểu rõ chỗ này”- Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Đồng thời Tổng Bí thư mong mỏi nhân dân bình tĩnh, tỉnh táo, tuyệt đối tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ.

Tổng Bí thư mong mỏi nhân dân bình tĩnh, tỉnh táo, tuyệt đối tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ.

Luật An ninh mạng: Cần tỉnh táo, không mắc mưu kẻ địch

Về Luật An ninh mạng, Tổng Bí thư cho hay, trên thế giới này rất nhiều nước ban hành luật An ninh mạng.

Cách mạng 4.0 mang lại mặt tích cực, khoa học công nghệ cao phát triển nhưng có mặt khác là mạng phổ biến, quản lý rất khó, thông qua đây để tuyên tuyền kích động, biểu tình, gây rối, biểu tình đường phố làm cách mạng màu lật đổ chính quyền.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tạm biệt các cử tri Thanh Xuân, Hà Đông.

Tổng Bí thư khẳng định: Luật để bảo vệ chế độ này. Không thể ai muốn nói gì thì nói, xuyên tạc.

“Chúng ta khai thác tối đa ưu thế của công nghệ hiện đại, thông tin rất nhanh, rất rộng, hàng triệu người mở máy di động, lợi thì rất lợi nhưng cũng sử dụng để kích động”- Tổng Bí thư chia sẻ.

Tổng Bí thư khẳng định, Quốc hội đã sáng suốt thông qua với tỷ lệ 86,86% ĐBQH đồng tình. “Cần tỉnh táo không mắc mưu kẻ địch… Thời gian qua chúng ta đã tổ chức bộ máy để phòng chống tham nhũng, có che dấu tiêu cực đâu, chúng lợi dụng chống tiêu cực để kích động chống phá chống chế độ” – Tổng Bí thư nói./.

Song Đào, ảnh: Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ