• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng Bí thư: “Sắp tới còn làm tiếp theo đúng luật pháp, lương tâm, trách nhiệm, đạo đức“

Thời sự 13/05/2017 13:15

(Tổ Quốc) -Sáng 13/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 quận Tây Hồ, Ba Đình (Hà Nội).

Cử tri Hà Nội hoan nghênh, ủng hộ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 

“Cử tri Trần Viết Hoàn (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) dẫn lại lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “vì sự tiến bộ chung mà xử lý một vài người để cứu muôn người” và cho rằng, người dân rất hoan nghênh, ủng hộ Tổng Bí thư. Đồng thời, người dân cũng rất ủng hộ, gửi gắm niềm tin khi Đảng đã thể hiện bằng hành động cụ thể khi Đảng vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với một số cán bộ cấp cao…” - Báo An ninh Thủ đô tường thuật.

Tuy nhiên, người dân cũng lo lắng về công tác tổ chức cán bộ ở nhiều nơi, nhiều địa phương còn lỏng lẻo.

Vẫn còn tình trạng bổ nhiệm ồ ạt cấp phó, bổ nhiệm người nhà hay có người vừa vào cơ quan đã được đưa lên làm trưởng phòng như vụ Trần Vũ Quỳnh Anh ở Thanh Hóa.

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội sáng 13/5. Ảnh: báo An ninh Thủ đô

Các cử tri cũng đặt câu hỏi rằng, Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy... những người đã bỏ trốn ra nước ngoài liệu có bắt được không, đã bắt được chưa?

“Rất nhiều cán bộ khi bị phát hiện có sai phạm thì xin ra khỏi tổ chức như Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi Đảng, Võ Kim Cự xin thôi đại biểu Quốc hội, Trần Vũ Quỳnh Anh xin không làm công chức… nhưng vừa qua xử lý chưa đủ sức răn đe” – câu hỏi này được nhiều tờ báo sáng 13/5 tường thuật lại.

Các cử tri cũng đồng tình, hoan nghênh với quyết định xử lý kỷ luật ông Đinh La Thăng của Ban chấp hành Trung ương vừa qua.

Tuy nhiên, theo báo Vietnamnet.vn, các cử tri cũng đặt vấn đề việc xử lý như vậy đã tương xứng với khuyết điểm, vi phạm hay chưa?

Cử tri quận Tây Hồ đặt vấn đề: “Tôi cho rằng đây là người xông xáo và có tài. 5 năm làm Bộ trưởng GTVT và thời kỳ đầu làm Bí thư TP.HCM, ông Thăng đã thể hiện được nhiều việc quan trọng. Nhưng trong 2 năm 2009-2011 khi phụ trách Tập đoàn PVN, ông Thăng đã để lại những sai sót mà Ủy ban Kiểm tra TƯ đã công bố, báo chí đã nêu. Nhưng hình thức kỷ luật cảnh cáo với ông Đinh La Thăng, cá nhân tôi và nhiều cử tri không đồng thuận với hình thức này.

Tôi biết rằng Bộ Chính trị, Ban chấp hành TƯ xử lý có lý có tình, nhưng nhân dân cho rằng sai lầm như thế mà chỉ cảnh cáo là chưa thỏa đáng. Các hình thức cảnh cáo của Đảng cũng không có hình thức nào cho thôi chức, mà phải là hình thức cách chức. Mà cụ thể là cách chức ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TP.HCM và kể cả là ủy viên TƯ Đảng”- Báo Vietnamnet trích dẫn ý kiến cử tri quận Tây Hồ.

Tổng Bí thư: "Sắp tới còn làm tiếp theo đúng luật pháp, lương tâm, trách nhiệm, đạo đức"

Trên báo Điện tử VnExpress, đề cập đến việc xử lý kỷ luật cán bộ cấp cao, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định "sắp tới còn làm tiếp theo đúng luật pháp, đúng lương tâm, trách nhiệm, đạo đức".

Tổng Bí thư cho biết vừa qua các cơ quan chức năng đã xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật nhiều cán bộ từng là uỷ viên Trung ương Đảng, như trường hợp ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Phó trưởng ban tổ chức trung ương Trần Lưu Hải, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc..., rồi ông Võ Kim Cự, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh.



"Sắp tới còn nữa, các bác cứ chờ, chứ không phải không nghiêm đâu", Báo VnExpress trích dẫn lời Tổng bí thư.



Báo này cũng trích tiếp lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Vừa rồi động đến một Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM, lớn đến như thế. Đây mới là xử lý theo kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm về mặt Đảng, còn về hình sự thì cơ quan chức năng đang làm, các vụ khác cũng đang làm".

Về dư luận sau khi Hội nghị Trung ương 5 kết thúc, Tổng Bí thư cho biết: "dư luận rất tốt, còn tất nhiên bên ngoài nói xấu, xuyên tạc, kiểu gì cũng nói được. Phải cảnh giác với những âm mưu kích động, nào là đấu đá nội bộ, phe này đánh phe kia. Thế nào là nặng, nhẹ thì chúng ta cần xem xét bình tĩnh, tỉnh táo, tính toán nhiều mặt. Sắp tới còn làm tiếp, nhưng làm thế nào thì không thể nói trước được. Chúng ta cứ làm đúng luật pháp, đúng lương tâm, trách nhiệm, đạo đức"- Báo Điện tử VnExpress nhấn mạnh lời Tổng bí thư. 

Thái Tùng (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ