• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng cục Môi trường gấp rút phát thông cáo về vụ “3 người lãnh đạo 1 người”

Thời sự 29/09/2017 08:53

(Tổ Quốc) -Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên, Môi trường sáng 29/9 đã phát đi thông cáo về nhân sự tại cơ quan này sau thông tin: Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường: 3 người lãnh đạo 1 người.

Thông cáo cho hay, Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường là đơn vị được thành lập từ năm 2014 trên cơ sở điều chuyển, sắp xếp lại tổ chức và con người từ Thanh tra Tổng cục Môi trường trước đây do có sự thay đổi trong quy định của Luật Thanh tra về tổ chức thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành.

Theo quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ ban hành năm 2014, cơ cấu tổ chức của Cục có Văn phòng và 04 phòng chuyên môn.

Tổng số công chức và hợp đồng lao động của Cục là 25 người, trong đó có 03 lãnh đạo Cục, 13 lãnh đạo cấp Phòng, 06 chuyên viên và 03 hợp đồng lao động.

“Việc bố trí cán bộ là phù hợp với thực tế và quy định tại thời điểm đó. Trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, đã có một số cán bộ xin chuyển công tác”- Thông cáo báo chí cho biết.

 Danh sách nhân viên của Cục do báo Dân trí đăng tải.

Tuy nhiên, hiện nay Chính phủ và Bộ Tài nguyên, môi trường có chủ trương tổ chức tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế. Vì vậy, để hoạt động hiệu quả hơn, cùng với các đơn vị khác trong Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Môi trường đã chủ động tiến hành tổ chức đánh giá toàn diện việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các đơn vị trực thuộc.

Đồng thời, tiến hành xây dựng Đề án kiện toàn tổ chức bộ máy của Tổng cục Môi trường trình Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đề án đã được các Bộ, ngành góp ý, hiện đang được Bộ Nội vụ và Bộ Tư pháp thẩm định trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo đề án này, số đầu mối các Cục quản lý nhà nước trực thuộc Tổng cục Môi trường (trong đó có Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường) sẽ giảm từ 07 Cục xuống còn 04 Cục, chuyển đổi mô hình tổ chức của 03 Cục thành Vụ.

Dự kiến số lượng đầu mối cấp phòng sẽ giảm bớt 17 phòng, số lượng cán bộ lãnh đạo cấp phòng sẽ giảm 43 người.

Việc sắp xếp, bố  trí lại cán bộ  lãnh đạo, quản lý của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ  môi trường nói riêng và Tổng cục Môi trường nói chung đang được chủ động thực hiện theo hướng tinh giản, gọn nhẹ và hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Trước đó, báo chí thông tin, Cục này là nơi ông Nguyễn Xuân Quang - người vừa khai báo mất trộm gần 400 triệu khi đi thanh tra ở tỉnh Long An - làm Cục phó.

Trong khi đó, giữ vị trí Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường trước đây là ông Lương Duy Hanh - người đã bị cách chức vì liên quan đến sai phạm trong vụ Formosa.

Sau đó, đơn vị này có 3 Phó cục trưởng gồm ông Hoàng Văn Vy, ông Nguyễn Xuân Quang và bà Võ Thịnh Hiền. Trong đó, ông Hoàng Văn Vy là Phó Cục trưởng phụ trách cục.

Tại cục này, nhân sự có 26 người nhưng hết 22 người được bố trí lãnh đạo từ cấp phó phòng trở lên, chỉ có 4 chuyên viên.

Đặc biệt, tại Phòng Kiểm tra, Thanh tra môi trường có 4 người thì 100% làm lãnh đạo: Ông Bùi Văn Nhung - Trưởng phòng và 3 Phó phòng gồm các ông bà: Nguyễn Thị Thanh Bình, Lê Hải Quân, Vũ Ngọc Ánh.

Liên quan tới ông Quang cũng được đưa ra là quy trình bổ nhiệm ông này lên chức Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường khi chưa đủ điều kiện (chưa học lý luận chính trị cao cấp, chưa là chuyên viên chính...). 

 

 

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ