• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng duyệt chương trình “Đồng vọng Kinh kỳ“

Văn hoá 12/10/2016 22:50

(Tổ Quốc) -Chiều 12/10, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tổng duyệt chương trình "Đồng vọng Kinh kỳ" tại Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam.

Nằm trong chuỗi chương trình nghệ thuật chất lương cao do Bộ VHTTDL chủ trì, Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam đã xây dựng chương trình "Đồng vọng Kinh kỳ" để biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Để đảm bảo chất lượng nghệ thuật đến với công chúng, trực tiếp Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đến xem và chỉ đạo buổi tổng duyệt.
Chương trình "Đồng vọng Kinh kỳ" muốn mang tới cho khán giả những nhịp sênh phách một thủa chưa xa, một nhịp điệu vừa cổ điển, vừa trẻ trung, vừa dùng dằng, vừa bay bổng. Kịch bản và Đạo diễn chương trình do Nghệ sĩ Nhân dân Trần Bình thực hiện.
Chương trình dự kiến được chia làm 2 phần "Thăng Long một thủa" và "Nồng nàn- Thăng Long- Hà Nội"
Dự kiến Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Lam và hợp ca sẽ biểu diễn tác phẩm "Khúc Sông Hồng" của Nhạc sĩ Lê Minh Sơn.
Tác phẩm "Phật Bà nghìn mắt, nghìn tay" của Nhạc sĩ An Thuyên, biên đạo Nghệ sĩ Nhân dân Hữu Từ.
Với công nghệ trình chiếu 3D tác phẩm "Truyền thuyết Hồ Gươm" do ca sĩ Tiến Hưng thể hiện cũng là một điểm nhấn của chương trình.
Chương trình nghệ thuật "Đồng vọng Kinh kỳ" được biểu diễn nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2016). Chương trình dự kiến diễn ra vào ngày 19/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ