• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng giám đốc Cảng hàng không bổ nhiệm hơn 70 cán bộ trước lúc hưu

Thời sự 08/07/2018 17:47

(Tổ Quốc)-Bộ trưởng GTVT chỉ đạo xác minh thông tin Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) Lê Mạnh Hùng bổ nhiệm hơn 70 cán bộ trước khi về hưu.

Trước đó, có thông tin giữa tháng 7 ông Lê Mạnh Hùng về hưu, ngày 19/6 vừa qua ông đã ký cùng lúc hơn 70 quyết định (từ số 2335 đến 2401) bổ nhiệm các trưởng, phó phòng trong Tổng công ty. Các nhân sự mới nhận nhiệm vụ từ ngày 1/7.

Trong các quyết định, có một số phòng, ban được bổ nhiệm cùng lúc 3 lãnh đạo (1 trưởng, 2 phó), như: Phòng Mua sắm, Phòng Công trình kiến trúc, Phòng Sân đường, Phòng Kỹ thuật thiết bị…

Ông Lê Mạnh Hùng

Căn cứ để đưa ra các quyết định bổ nhiệm đều theo Nghị quyết 1108-NQ/ĐU của Ban thường vụ Đảng uỷ và theo đề nghị của Ban Tổ chức - Nhân sự.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Bộ GTVT cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo xác minh thông tin ông Lê Mạnh Hùng trước khi về hưu đã bổ nhiệm hơn 70 cán bộ. Thông tin sẽ được Bộ công bố trong vài ngày tới.



Theo vị lãnh đạo Bộ GTVT, việc ký quyết định bổ nhiệm lãnh đạo phải theo nhu cầu và thẩm quyền của đơn vị. Trong đó có vị trí lãnh đạo do Hội đồng Thành viên quyết, có vị trí do Ban giám đốc dựa trên kế hoạch từ trước.



Vị này cũng cho hay, hiện ACV đang cơ cấu lại, có một số phòng, ban đổi tên nên cũng phải ra quyết định bổ nhiệm lại theo quy định. Mặc dù vậy, nếu bổ nhiệm cùng một lúc với số lượng như vậy là hơi nhiều. Điều này tạo dự luận không hay.

Theo VietNamNet

NỔI BẬT TRANG CHỦ