• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng quan 8 trận đấu kịch tính của 16 ông lớn trước vòng knock-out

Thể thao 30/06/2018 08:08

(Tổ Quốc) -

21h00 ngày 30/06, Argentina – Pháp

Argentina đã trở lại sau khi lách qua khe cửa hẹp (Ảnh: Reuters)

Dù có được 2 chiến thắng ở vòng bảng và xếp vị trí đứng đầu, nhưng ĐT Pháp chưa thực sự bộc lộ hết phong độ so với sự kỳ vọng của NHM. Trong khi hàng phòng ngự của “Gà trống” chơi khá tốt thì hàng công với những cái tên  nối bật như Paul Pogba, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe… dường như vẫn chưa thực sự bùng nổ.

Đối thủ đầu tiên của ĐT Pháp ở vòng loại trực tiếp là Argentina. Ở vòng bảng, Messi cùng đồng đội đã thể hiện một phong độ quá kém cỏi với một trận hòa trước Iceland trước khi nhận thất bại nặng nề trước Croatia. Thành tích kém cỏi này khiến Argentina phải nhờ tới bàn thắng của Marcos Rojo ở những phút cuối cùng mới có thể lách được qua khe cửa hẹp để đi tiếp.

Xét về thực lực, trên lý thuyết, ĐT Pháp đang có phong độ ổn định hơn so với Argentina. Tuy nhiên, khi bước vào vòng loại trực tiếp, chắc chắn Argentina sẽ phải có những biện pháp chấn chỉnh lại nhân sự. Do vậy, cuộc đối đầu giữa hai ông lớn này hứa hẹn sẽ nhiều kịch tính.

1h00 ngày 01/07, Uruguay - Bồ Đào Nha

Với vị trí đầu bảng A cùng 3 chiến thắng tuyệt đối, Uruguay đã thể hiện được sự bù đắp tuyệt vời giữa hàng công và hàng thủ. Nếu như hàng công của đội bóng Nam Mỹ thi đấu một cách cứng nhắc, thiếu sự sáng tạo thì hàng thủ lại trở thành hậu phương vững chắc giúp Uruguay trở thành đội duy nhất còn giữ sạch lưới ở vòng bảng giải năm nay.

Ronaldo đang trở thành đầu tàu gồng gánh đồng đội

Về phía Bồ Đào Nha, ngoại trừ Ronaldo, các đồng đội của anh chưa thể hiện được quá nhiều ở mùa giải năm nay. Rõ ràng một điều, Ronaldo đang thực sự gồng gánh đồng đội trên đôi vai của mình và duy trì sự tự tin cần thiết mỗi lần ra sân.

Cuộc đối đầu giữa hai cầu thủ hàng đầu thế giới là tiền đạo Ronaldo và trung vệ Diego Godin được dự kiến sẽ là tâm điểm của trận đấu.

21h00 ngày 01/07, Nga - Tây Ban Nha

Nước chủ nhà Nga đã bộc lộ những điểm yếu chí tử trong trận đấu gặp ĐT Uruguay lượt trận cuối cùng. Một đội hình đồng đều nhưng có quá ít cá nhân nổi trội có thể gây đột biến sẽ khiến “Gấu Nga” phải cố gắng vượt sức để có thể tiến sâu.

Trong khi đó, nhà vô địch World Cup 2010 Tây Ban Nha đang không có phong độ ổn định. Ở các lượt trận vòng bảng, Tây Ban Nha bất ngờ gặp khó khăn trước các đối thủ yếu như Iran và Morocco. Trái ngược với Uruguay, hàng công của Tây Ban Nha làm việc khá tốt trong khi đó hàng thủ của đội bóng xứ sở Bò tót với sự góp mặt của thủ môn De Gea lại mắc nhiều sai lầm cơ bản.

Cuộc đối đầu giữa nước chủ nhà Nga và ĐT Tây Ban Nha cũng được hứa hẹn sẽ là một trận đấu mang lại cơn mưa bàn thắng nhiều nhất vòng.

1h00 ngày 02/07, Croatia - Đan Mạch

Gây ấn tượng mạnh khi đánh bại lần lượt các đối thủ là Nigeria, Argentina rồi đến Iceland ở vòng bảng, Croatia tiến vào vòng 1/16 với vị trí nhất tuyệt đối và đã chứng minh được sức mạnh vượt trội của mình. Với dàn cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới như Luka Modric, Ivan Rakitic, Marcelo Brozovic và Ivan Perisic… Croatia hứa hẹn sẽ là bức tường lớn mà Đan Mạch cần phải vượt qua.

Trận đấu giữa Croatia và Đan Mạch hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ

Về phần mình, sau ba trận đấu ở vòng bảng, Đan Mạch đã cho thấy ổn định với lối chơi chắc chắn, tuân thủ tuyệt đối đấu pháp và linh hoạt trong các tình huống bất ngờ.

Cuộc đọ sức giữa Croatia và Đan Mạch sẽ là một trong những trận đấu chứa đựng nhiều bất ngờ nhất từ đầu mùa giải.

21h00 ngày 02/07, Brazil – Mexico

Dù chưa gây được nhiều ấn tượng mạnh ở các lượt trận vòng bảng nhưng Brazil vẫn được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch. Với sự góp mặt của Neymar, hàng công của Brazil đã thực sự trở nên nguy hiểm đối với bất cứ hàng phòng ngự nào.

Trong khi đó, Mexico đang được đánh giá là một nhân tố khó đoán ở mùa giải năm nay. Sau chiến thắng sốc trước ĐKVĐ Đức, Mexico đã phải nhận thất bại đậm trước Thụy Điển và phải nhờ đến Hàn Quốc để có thể bước tiếp sau khi đội bóng xứ sở Kim chi loại trực tiếp ĐKVĐ ở lượt trận cuối cùng.

Xét về sức mạnh, Brazil đang tỏ ra chiếm ưu thế hơn. Tuy nhiên, NHM đang chờ đợi vào một cú sốc mới của Mexico.

1h00 ngày 03/07, Bỉ - Nhật Bản

Ba chiến thắng, 9 lần đưa bóng vào lưới đối phương, ĐT Bỉ đang thực sự trở thành một thế lực ở mùa giải. Sau khi hạ gục Tunisia và Panama, ĐT Bỉ tiếp tục khiến ĐT Anh phải lùi xuống vị trí thứ 2 để bước vào vòng knock-out với vị trí đầu bảng.

Trong khi đó, Nhật Bản phải nhờ đến chỉ số Fair play để vượt qua vòng bảng sau khi chấp nhận thua Ba Lan ở lượt trận cuối cùng. Rõ ràng đại diện châu Á là đội bóng bị đánh giá yếu nhất ở vòng knock-out.

HLV Nishino sẽ cần có một chiến thuật hợp lý thay vì dại dột chơi đôi công với đối thủ nếu muốn đi xa hơn.

21h00 ngày 03/07, Thụy Điển - Thụy Sỹ

Trong khi Thụy Điển vượt qua vòng bảng bằng lối chơi có tổ chức cùng sức mạnh áp đảo đối thủ, nếu không bị thủng lưới trước Đức vào giây cuối cùng thì Thụy Điển đã có thể bước vào vòng loại trực tiếp với thành tích bất bại.

Thụy Sĩ hứa hẹn sẽ mang lại nhiều khó khăn cho Thụy Điển (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, Thụy Sỹ lại thể hiện một phong độ kém hơn khi giành những chiến thắng không mấy thuyết phục trước Serbia và Costa Rica. Tuy nhiên, Thụy Sĩ lại cho thấy một lối chơi khá hiệu quả trước những ông lớn khi cầm hòa Brazil.

Do vậy, không thể khẳng định được liệu Thụy Điển có nắm chắc phần thắng trước đối thủ hay không. Tất cả phải chờ cho đến khi 90 phút thi đấu kết thúc.

1h00 ngày 04/07, Anh – Colombia

Thất bại dưới tay Nhật Bản không khiến Colombia suy sụp, mà ngược lại, đội bóng Nam Mỹ càng trở nên mạnh mẽ hơn khi đè bẹp Ba Lan và Senegal để độc chiếm ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, đối thủ của Colombia ở vòng đấu tới là tuyển Anh, một đội tuyển sở hữu lực lượng mạnh, đã có thời gian hồi phục cùng tinh thần cao. Chắc chắn rằng, “Tam Sư” sẽ muốn có được một trận thắng áp đảo ở vòng khởi đầu này.

Câu hỏi đặt ra là liệu rằng, sự đồng đều ở cả ba tuyến của Colombia có thể đứng vững trước một “Tam Sư” đang đạt được quá nhiều thuận lợi không?

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ