• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Putin: “Israel cần phải tránh xa các xung đột mới tại Syria”

Thế giới 11/02/2018 16:58

(Tổ Quốc) -  Thủ tướng Israel đã đồng ý với Tổng thống Nga Putin về  việc thúc đẩy hợp tác giữa quân đội hai nước trong cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo cấp cao.

“Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bàn về cuộc không kích do không lực Israel nhắm vào mục tiêu tại Syria”, điện Kremlin cho biết ngày 10/2.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh:Tass

“Phía Nga kêu gọi, nếu bất kỳ động thái nào khiến cho tình hình khu vực trở nên căng thẳng thì các bên liên quan nên tránh”, điện Kremlin xác nhận.

Trong khi đó, Văn phòng báo chí của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng tiết lộ, ông Netanyahu đã nhất trí trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin về quá trình tương tác giữa quân đội hai nước sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới.

“Tôi đã nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, chúng tôi chấp thuận quá trình hợp tác an ninh từ hai nước”, ông Netanyahu cho biết.

Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Israel Netanyahu đã có cuộc điện đàm trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại biên giới Israel và Syria sau khi Israel phát động cuộc không kích mạnh tại Syria vào ngày 10/2 nhắm vào hệ thống phòng không Syria và mục tiêu Iran.

“Tôi đã nhấn mạnh trong cuộc điện đàm với ông Putin rằng, đây là nghĩa vụ và quyền lợi của Israel nhằm tự vệ trước các cuộc tấn công từ Syria”, ông Netanyahu nói.

Trước đó, phía Israel có thông báo, chiếc F-16 đã bị rơi trong thời gian thực hiện sứ mệnh tấn công cơ sở điều khiển vật thể bay không người lái (UAV) tại Syria./.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ