• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Putin ra tín hiệu về căng thẳng Triều Tiên

Thế giới 01/09/2017 13:49

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh lập trường của ông về căng thẳng Triều Tiên.

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang và hiện đang trên bờ vực của một cuộc xung đột quân sự toàn diện, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết và nói thêm rằng vấn đề này phải được giải quyết thông qua đối thoại.

 "Tôi phải nói một vài lời về tình hình trên bán đảo Triều Tiên, nơi căng thẳng đã gia tăng gần đây và tình hình đang nằm trên bờ vực của một cuộc xung đột lớn. Nga tin rằng chính sách gây áp lực lên Bình Nhưỡng để ngăn chặn hạt nhân đang đi sai hướng và vô ích", ông Putin cho biết trong một bài viết được  các phương tiện truyền thông hàng đầu của các quốc gia BRICS đăng tải.

Xung đột Triều Tiên đang leo thang và Tổng thống Putin nhấn mạnh lập trường của ông về vấn đề này. (Nguồn: AP)

Tổng thống Nga chỉ ra rằng vấn đề Triều Tiên phải được giải quyết thông qua một cuộc đối thoại và không có sự khiêu khích và sức ép.

"Các vấn đề của khu vực chỉ nên được giải quyết thông qua một cuộc đối thoại trực tiếp gồm tất cả các bên liên quan và không có bất kỳ điều kiện tiên quyết nào."

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang trong những tháng gần đây do Bình Nhưỡng phóng tên lửa và thử hạt nhân –đều vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

Tháng 6 vừa qua, Nga và Trung Quốc đã đưa ra một lộ trình để giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên, được gọi là kế hoạch đóng băng kép, bao gồm Triều Tiên ngừng hoạt động hạt nhân và Mỹ - Hàn dừng tập trận.  Sáng kiến này đã được Đức ủng hộ nhưng bị Hoa Kỳ bác bỏ. CònTriều Tiên đã không phản hồi với đề xuất này.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ